Skip to main content
sharethis
กปปส.เชิญชวนประชาชนย่านสามเสนร่วมชุมนุมใหญ่ครั้งสุดท้าย เพื่อปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้ง ด้านกลุ่ม นปช.ล่าสุดประกาศเลื่อนวันชุมนุมใหญ่ ถ.อักษะ เป็น 10 พ.ค.
 
2 พ.ค. 2557 สำนักข่าวไทยรายงานว่านายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. นำมวลชนออกจากเวทีสวนลุมพินี เดินเชิญชวนประชาชนย่านสามเสนมาร่วมชุมนุมใหญ่ต่อสู้ครั้งสุดท้าย เพื่อนำไปสู่การปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้ง พร้อมเชิญชวนประชาชนใส่เสื้อสีเหลืองในวันที่ 5 พฤษภาคม โดยเริ่มตั้งขบวนที่ถนนสามเสนบริเวณชุมชนบางกระบือ เข้าถนนพระสุเมรุ สิ้นสุดที่หน้าวัดตรีทศเทพ รวมระยะทาง 5 กิโลเมตร ใช้เวลา 4 ชั่วโมง แม้สภาพอากาศร้อนจัด แต่ยังคงมีประชาชนออกมาทักทายและบริจาคเงินอย่างคึกคัก ขณะที่วันพรุ่งนี้ กปปส.จะไปเชิญชวนประชาชนย่านรามคำแหงถึงเดอะมอลล์ บางกะปิ
 
ด้านกลุ่ม นปช.จะมีการชุมนุมใหญ่ที่ถนนอักษะ ในวันที่ 5 พฤษภาคมนี้เช่นกัน โดย นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำ ระบุว่า เตรียมติดป้ายประชาสัมพันธ์ จัดทีมปราศรัยย่อยในตลาดนัด ทำแผ่นพับใบปลิว และเชิญชวนประชาชนทางอินเทอร์เน็ต มาร่วมชุมนุมในวันดังกล่าวให้ได้ถึง 1 ล้านคน นอกจากนี้ นพ.เหวง ยังติงกรณี พระพุทธอิสระ แกนนำ กปปส.แจ้งวัฒนะ ที่ประกาศจะนำมวลชนไป อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จัดกิจกรรมขอคืนพระราชอำนาจวันที่ 17 และ 18 พฤษภาคมนี้ ว่าเป็นการไม่สมควร
 
สำหรับปฏิทินการเมืองที่น่าสนใจในเดือนพฤษภาคมนี้ ต้องจับตาวันที่ 5 พฤษภาคม ที่กลุ่ม นปช.นัดชุมนุมใหญ่ ต่อต้านข้อเสนอ นายกรัฐมนตรีมาตรา 7 และมีแนวโน้มจะชุมนุมยืดเยื้อเพื่อรอการตัดสินคดีโยกย้ายเลขาธิการ สมช.และคดีทุจริตจำนำข้าวที่ถนนอุทยาน หรือถนนอักษะ พุทธมณฑล
 
วันเดียวกัน กลุ่ม กปปส.นัดมวลชนใส่เสื้อสีเหลืองตั้งสัตยาธิษฐานแสดงความจงรักภักดีถวายพระพรชัยมงคลที่หน้าวัดพระศรีรัตนศาสดาราม วันที่ 13 พฤษภาคม  กปปส.นัดทำบุญใหญ่ประเทศ และ14 พฤษภาคม กปปส.ประกาศชุมนุมใหญ่ครั้งสุดท้าย ปฏิบัติการร่วมกันของมวลมหาประชาชนเรียกคืนอำนาจอธิปไตยกลับคืนมา
 
ล่าสุด นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ขึ้นเวทีปราศรัยที่อนุสรณ์สถานดอนเจดีย์ อ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี ประกาศเลื่อนวันชุมนุมใหญ่ที่ถนนอักษะจากกำหนดเดิมวันที่ 5 พฤษภาคม เป็นวันที่ 10 พฤษภาคม ส่วนวันที่ 6 พฤษภาคม จะมีกิจกรรมที่ท่าน้ำนนท์  จ.นนทบุรี และวันที่ 7 พฤษภาคม ที่ จ.ระยอง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net