Skip to main content
sharethis

ศูนย์เอราวัณเผยคืนวานนี้มีผู้บาดเจ็บ 1 รายจากเหตุถูกของมีคมที่ท้องและหน้าอก ใกล้ BTS สนามเป้า - ล่าสุด "ข่าวสด" รายงานแฟนสาวเจ้าทุกข์ไปแจ้งความแล้ว คืนเกิดเหตุตระเวนขับรถส่งน้ำแข็ง ก่อนชนกรวย กปปส. จึงจอดข้างทางเพื่อรอขอโทษการ์ด-แต่แฟนหนุ่มถูกแทงยับ-พร้อมเอาถุงดำห่อ ยังทันที่พลเมืองดีเข้ามาช่วย

11 พ.ค. 2557 - ศูนย์เอราวัณ สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร รายงานจำนวนผู้บาดเจ็บจากเหตุชุมนุมทางการเมืองเมื่อคืนวานนี้ (10 พ.ค.) รวม 3 รายจาก 2 เหตุการณ์

เหตุการณ์แรก เกิดเหตุดังคล้ายเสียงระเบิดเมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. ใกล้ทำเนียบรัฐบาล มูลนิธิร่วมกตัญญูนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลรามาธิบดีจำนวน 2 คน เป็นชายอายุ 58 ปี มีบาดแผลบริเวณต้นคอ และหญิงอายุ 55 ปี มีบาดแผลที่คอด้านขวา (อ่านข่าวก่อนหน้านี้)

ส่วนเหตุการณ์ที่สอง เกิดเมื่อเวลาประมาณ 23.24 น. ใต้สถานีรถไฟฟ้า BTS สนามเป้า มีผู้ถูกทำร้ายร่างกายเป็นชาย 1 คน อายุ 29 ปี มีบาดแผลถูกของมีคมบริเวณท้องและหน้าอก  นำส่งโรงพยาบาลราชวิถี

ทั้งนี้จากสองเหตุการณ์ดังกล่าวแพทย์รับไว้รักษาตัวในโรงพยาบาลทั้ง 3 คน ศูนย์เอราวัณ ยังสรุปยอดผู้บาดเจ็บจากการชุมนุมทางการเมืองในพื้นที่กรุงเทพมหานครตั้งแต่เหตุที่หน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหงเมื่อวันที่ 30 พ.ย. 2556 จนถึงขณะนี้ มีผู้บาดเจ็บรวม 760 คน เสียชีวิต 22 คน มีผู้บาดเจ็บที่ยังพักรักษาตัวในโรงพยาบาล  7 คน

สถานที่เกิดเหตุทำร้ายคนส่งน้ำแข็ง บริเวณ ถ.พหลโยธิน ฝั่งขาออก ใกล้สถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 และสถานีรถไฟฟ้า BTS สนามเป้า (ที่มา: แฟ้มภาพ/Google Maps)

สำหรับเหตุการณ์คนร้ายใช้ของมีคมทำร้ายบริเวณท้องและหน้าอก บริเวณสถานีรถไฟฟ้า BTS สนามเป้า ใกล้ที่ชุมนุมของกองทัพธรรม หน้าสถานีโทรทัศน์ ทบบ.5 นั้น ล่าสุด หนังสือพิมพ์ข่าวสด รายงานความคืบหน้าของคดีว่า น.ส.นันทวดี (ขอสงวนนามสกุล) แฟนสาวของผู้ได้รับบาดเจ็บ ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.ต.เกษม พิพิธกุล พงส.ผนก.สน.พญาไท เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ว่า นายธนกฤต (ขอสงวนนามสกุล) แฟนหนุ่มถูกการ์ด กปปส. ทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดบริเวณตรงข้ามสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ถนนพหลโยธินขาออก แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. เมื่อเวลาประมาณ 23.30 น.

โดยทั้งสองคนมีอาชีพส่งน้ำแข็ง ก่อนเกิดเหตุได้ตระเวนขับรถกระบะส่งน้ำแข็งตามร้านอาหารต่างๆ ก่อนหน้านี้ได้ไปส่งน้ำแข็งที่ร้านอาหารแถวสถานีรถไฟฟ้าพญาไท จากนั้นขับรถออกมาตามถนนพหลโยธินขาออกเพื่อไปส่งน้ำแข็งต่อที่ย่านสะพานควาย เมื่อมาถึงตรงข้ามสถานีโทรทัศน์ช่อง 5 ซึ่งมีกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. ตั้งเวทีอยู่ ขณะนั้นฝนเกิดตกอย่างหนักทำให้มองไม่เห็นทาง รถจึงไปชนเข้ากับกรวยของกลุ่มผู้ชุมนุมที่กั้นถนน จากนั้นทางการ์ด กปปส.ได้ตะโกนด่า น.ส.นันทวดี บอกให้แฟนหนุ่มจอดข้างทางเพื่อลงมาขอโทษ แต่เมื่อลงจากรถ ทางการ์ด กปปส. กลับวิ่งกรูกันเข้ามาทำร้าย นายธนกฤต ทันที น.ส.นันทวดี จึงวิ่งหนีทั้งๆ ที่กำลังตั้งครรภ์ 5 เดือน ต้องวิ่งไปร้องขอความช่วยเหลือจนกระทั่งมีพลเมืองดีมาช่วยเหลือ

น.ส.นันทวดี กล่าวต่อว่า จากนั้นจึงกลับมาดู นายธนกฤต ก็พบว่านอนหายใจรวยรินกลางถนน มีถุงดำพยายามจะคลุมร่าง นายธนกฤต เหมือนกำลังจะห่อเอาไปทิ้ง จึงรีบนำตัว นายธนกฤต ส่ง รพ.ราชวิถี เพื่อให้แพทย์ทำการรักษาอย่างเร่งด่วน ตามร่างกาย นายธนกฤต พบว่า มีรอยฟกช้ำหลายแห่ง และมีบาดแผลถูกของมีคมแทงเข้าที่ปอดและตับอาการสาหัสยังไม่รู้สึกตัว วันนี้จึงได้เดินทางมาแจ้งความที่ สน.พญาไท ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยเข้าร่วมชุมนุมทางการเมืองที่ไหน เพียงแต่ทำมาหากินทั่วไปเท่านั้นและตอนเกิดเหตุก็ได้บอกให้แฟนหนุ่มจอดรถเพื่อลงไปขอโทษไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น อยากถามว่าทำไมบ้านเมืองถึงเป็นแบบนี้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่รับแจ้งและจะเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุในวันพรุ่งนี้เนื่องจากวันนี้ยังไม่สะดวกที่จะเดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ เพราะยังมีผู้ชุมนุมอยู่และจากตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อหาตัวกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุอุกอาจมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป (อ่านต่อที่หนังสือพิมพ์ข่าวสด)

อนึ่ง ผู้สื่อข่าว รายงานเพิ่มเติมว่า ด้านนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. ซึ่งแถลงข่าวในช่วงบ่ายวันนี้ (11 พ.ค.) ได้แถลงปฏิเสธเหตุว่าไม่มีเหตุทำร้ายดังกล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net