Skip to main content
sharethis
สรส. เห็นพ้อง กปปส. ถึงเวลาหนังจบ ออก 5 ปฏิบัติการ นัดหยุดงาน เริ่ม 22 พ.ค. ระบุหากยึดอำนาจคืนประชาชนไม่สำเร็จ มีแผนปฏิบัติการขั้นสูงสุด แจงไม่ตัดน้ำตัดไฟประชาชนตราบที่ยังจ่ายค่าบริการ

18 พ.ค.2557 สำนักข่าวไทย รายงานว่า เวลา 13.20 น. วันนี้ นายคมสัน ทองศิริ เลขาธิการสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.) แถลงผลประชุมร่วมกับแกนนำ กปปส. เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ว่า การต่อสู้ใช้เวลามาแล้วกว่า 6 เดือนเศษ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ประกาศว่า หนังเรื่องนี้ควรจะถึงเวลาจบได้แล้ว เพราะสูญเสียมามาก โดยไม่มีเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแล ซึ่ง สรส.เห็นด้วยว่าควรจบได้แล้ว
 
นายคมสัน กล่าวว่า หลังพูดคุยกันแล้ว มีข้อกำหนดวิธีการรูปแบบขั้นตอนในการปฏิบัติการร่วมกับ กปปส. โดย 1.ขอให้สหภาพแรงงานทุกแรงงานออกแถลงการณ์ไม่ยอมรับอำนาจของระบอบทักษิณ และข้าราชการที่เป็นของระบอบทักษิณต่อไป 2.ขอให้ขึ้นป้ายข้อความแสดงความไม่ยอมรับอำนาจของรัฐบาล และสนับสนุนให้มีรัฐบาลใหม่ ให้เป็นรัฐบาลของประชาชน 3.ให้องค์กรที่เป็นสมาชิกสหภาพแรงงานแสดงสัญลักษณ์อารยะขัดขืน โดยการติดธงชาติที่รถ หรือสัญลักษณ์ธงชาติที่เป็นนกหวีด แสดงตัวตนให้ชัดว่าต่อต้านไม่รับคำสั่งของระบอบทักษิณ   
 
นายคมสัน กล่าวว่า 4. วันที่ 19-21 พฤษภาคม ขอให้แต่ละสหภาพที่เป็นแนวร่วม นำสมาชิกปฏิบัติการไล่ล่ารัฐมนตรี เพื่อคืนอำนาจ 5. ตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม เป็นต้นไป ให้สมาชิกสหภาพนัดหยุดงาน และถ้ารัฐบาลยังไม่คืนอำนาจให้แก่ประชาชน จะปฏิบัติการขั้นสูงสุดที่แต่ละสหภาพแรงงานมีเครื่องมือที่จะปฏิบัติการขั้นสูงสุด เพื่อให้สำเร็จลุล่วงให้ประชาชนประสบชัยชนะ
 
“ดังนั้น จึงขอเรียกร้องไปยังรัฐบาล หรือผู้ที่มีอำนาจในขณะนี้ ซึ่งเราไม่ยอมรับ โดยเฉพาะรัฐมนตรีที่เหลืออยู่ คืนอำนาจให้กับประชาชน ไม่เช่นนั้นในฐานะที่เป็นสมาชิกร่วมกับ กปปส. จะปฏิบัติการสูงสุดภายใต้รัฐธรรมนูญ” นายคมสัน กล่าว
 
ส่วนการตัดน้ำตัดไฟ นายคมสัน กล่าวว่า เป็นวาทกรรมของฝ่ายตรงข้าม ที่นำมาใช้พูดโจมตี ที่ผ่านมาเราไม่สามารถตัดน้ำตัดไฟประชาชนได้ ตราบที่ยังเสียค่าบริการอยู่  สำหรับปฏิบัติการขั้นสูงสุด ที่แต่ละสหภาพแรงงานจะใช้มีเครื่องมือที่มีมาปฏิบัติการนั้น  หลายคนถามว่า ทำแบบนี้ ประเทศจะเสียหายหรือไม่ ขอบอกว่าหากจะเสียหาย แล้วรัฐบาลชุดนี้ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ ก็ต้องทำ
 
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net