Skip to main content
sharethis

จับ 'เสรี' ข้อหากบฏ คุมตัส่งอัยการฟ้องศาลต่อ ด้านกอ.รส.ประกาศให้ระงับใช้กฏหมายทั้งปวงในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินคดีอาญากับผู้กระทำผิดเป็นการชั่วคราว จนสิ้นสุดการประชุมและเดินทางกลับ  เพื่อให้ผู้ร่วมประชุมเข้าร่วมได้

21 พ.ค. 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 13.40 น. ที่ผ่านมา พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบกและผู้อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย ออกประกาศกองอำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย ฉบับที่ 7 /2557 เรื่อง ให้ระงับใช้กฏหมายทั้งปวงในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินคดีอาญากับผู้กระทำผิดเป็นการชั่วคราว

โดยประกาศดังกล่าวระบุว่า เพื่อให้การแก้ไขปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยให้มีการประชุมกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องกับความขัดแย้งในวันที่ 21 พฤษภาคม พุทธศักราช 2557 นั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 2 แห่งพระราชบัญญัติกฏอัยการศึก พุทธศักราช 2457 ให้ระงับใช้กฏหมายทั้งปวงในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินคดีอาญากับผู้กระทำผิดเป็นการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 21 พฤษภาคม พุทธศักราช 2557 เวลา 13.00 น. จนสิ้นสุดการประชุมและเดินทางกลับ เฉพาะพื้นที่จัดการประชุมและพื้นที่ต่อเนื่อง เพื่อให้บุคคลที่เกี่ยวข้องตามประกาศกองอำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย ฉบับที่ 6/2557 สามารถเข้าร่วมประชุมได้

 

จับ 'เสรี' ข้อหากบฎ คุมตัส่งอัยการฟ้องศาลต่อ

Nation TV รายงานด้วยว่า นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิศษ หรือดีเอสไอ เปิดเผยว่าพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ได้ควบคมุตัวนายเสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการ 1 ใน 30 แกนนำกปปส. ที่ถูกศาลออกหมายจับฐานกบฎและข้อหาอื่นๆรวม 8 ข้อหา  โดยเข้าควบคุมตัวขณะนายเสรีที่สนามบินสุวรรณภูมิขณะเดินทางกลับจากต่างประเทศ ซึ่งพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำเบื้องต้น ก่อนคุมตัวส่งพนักงานอัยการ เพื่อนำตัวส่องฟ้องศาลต่อศาลอาญาต่อไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net