วุ่น! ทหารจับผู้ประท้วงหน้าหอศิลป์ ยังไม่ทราบชะตากรรม

คลิปเหตุการณ์ทหารจับกุมผู้ประท้วง ที่หอศิลป์ กทม. เมื่อเวลา 19.30 น. 23 พ.ค. 2557

นักศึกษากลุ่มธรรมศาสตร์เสรีเพื่อประชาธิปไตย เรียกร้องให้ปล่อยตัวผู้ถูกจับกุม ที่หอศิลป์ กทม.

การชุมนุมต้านรัฐประหารช่วงเย็นจนกระทั่งทหารเข้าควบคุมพื้นที่

ทหารเข้ามาเจรจากับนายธนาพล อิ๋วสกุล และนายพันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ อย่างไรก็ตามภายหลังทหารได้เข้าจับกุมนายธนาพล ระหว่างการชุมนุมต้านรัฐประหารที่หอศิลป์ กทม. เมื่อวันที่ 23 พ.ค. 2557

ทหารควบคุมตัวนายอภิชาติ พงษ์สวัสดิ์ ผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐประหารที่หอศิลป์ กทม. เมื่อวันที่ 23 พ.ค. 2557 โดยในนายอภิชาติถือแผ่นกระดาษเขียนข้อความว่า "ไม่ยอมรับอำนาจคณะรัฐประหาร" ทั้งนี้การจับกุมเกิดขึ้นช่วงที่ผู้ชุมนุมเริ่มทยอยกลับบ้าน

ทหารเข้าควบคุมพื้นที่ตลอดทางเท้าของหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร และแยกปทุมวัน นอกจากนี้มีการนำกรวยจราจรมาวางบริเวณผิวจราจรด้วย

23 พ.ค. 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาประมาณ 19.30 น. มีประชาชนถูกเจ้าหน้าที่ทหารจับกุม อย่างน้อย 5 ราย บริเวณหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นที่นัดรวมตัวของประชาชนที่ไม่เห็นด้วยกับการรัฐประหาร 22 พ.ค. ในจำนวนนี้มีผู้หญิงรวมอยู่ด้วย เบื้องต้นทราบชื่อ 3 ราย คือ อภิชาติ พงษ์สวัสดิ์, ธนาพล อิ๋วสกุล บก.บห.นิตยสารฟ้าเดียวกัน, บุณยรักษ์ วัฒนะรัตน์ อายุ 20 ปี นอกจากนี้ยังมีผู้ได้ยินเสียงดังคล้ายเสียงปืนด้วย 1 นัด

ล่าสุด เวลา 20.10 น. ทหารเข้าควบคุมพื้นที่บริเวณหน้าหอศิลป์ได้แล้ว และมีการปิดไฟทั้งหน้าหอศิลป์และบนสกายวอล์ก

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท