ม.มหาสารคามประกาศห้ามบุคลากรนิสิตนักเรียนอาจารย์โพสต์ข้อความเป็นภัยความมั่นคง

22 พ.ค. 2557 เว็บไซต์มติชนออนไลน์ รายงานว่า รองศาสตราจารย์  ดร.ศุภชัย  สมัปปิโต  ผู้รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม  ได้ลงนามในประกาศขอความร่วมมือคณาจารย์  บุคลากร นิสิต  และนักเรียนของมหาวิทยาลัยมหาสารคาม  ห้ามเขียนใบปลิว  ป้าย  หรือข้อความใด ๆ ผ่านทางสังคมออนไลน์  ที่จะเป็นภัยต่อความมั่นคงของชาติ  โดยมีข้อความว่า  ตามที่คณะกรรมการรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)  ได้ประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ฉบับที่ 12/2557  เรื่องขอความร่วมมือจากสื่อสังคมออนไลน์  และประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ  ฉบับที่ 18/2557  การเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารต่อสาธารณะ  เพื่อให้เป็นไปตามประกาศทั้งสองฉบับนี้ 
 
มหาวิทยาลัยมหาสารคามจึงขอประกาศห้ามคณาจารย์  บุคลากร  นิสิต  และนักเรียน  ของมหาวิทยาลัยมหาสารคาม  เขียนใบปลิว ป้าย  แขวนตามสถานที่ต่าง ๆ ในมหาวิทยาลัย  หรือการเขียนข้อความใด ๆ ผ่านทางสังคมออนไลน์  ที่จะเป็นภัยต่อความมั่นคงของชาติในเชิงปลุกระดม  ยั่วยุ  สร้างความรุนแรง   ความไม่น่าเชื่อถือและไม่เคารพกฎหมาย  ตลอดจนต่อต้านการปฏิบัติงานของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ  เจ้าหน้าที่ของคณะรักษาความสงบแห่งชาติและบุคคลที่เกี่ยวข้อง  การกระทำใด ๆ ของท่านจะถือเป็นความผิดส่วนบุคคล  และต้องได้รับโทษตามกฎหมายบ้านเมือง  จึงประกาศให้ทราบทั่วกันและปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด  ประกาศ ณ วันที่ 23 พฤษภาคม 2557

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท