ศาลเลื่อนสืบพยานจำเลยคดีอภิสิทธิ์ฟ้องหมิ่นประมาทจตุพร

คดีอภิสิทธิ์ฟ้องหมิ่นประมาทจตุพร ทนายความแถลงต่อศาลว่าจำเลยยังอยู่ระหว่างควบคุมตัวโดย คสช. ไม่ทราบกำหนดปล่อยตัว ศาลเห็นว่ามีเหตุอันควรให้เลื่อนนัดสืบพยานเป็น 2 ก.ค.

27 พ.ค. 2557 - เมื่อวานนี้ (26 พ.ค.) สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย รายงานว่า ศาลอาญา รัชดาภิเษก เลื่อนนัดสืบพยานจำเลย คดีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ในความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา กรณีช่วงเดือนตุลาคม 2552 นายจตุพร ขึ้นเวทีปราศรัยกล่าวหาว่า นายอภิสิทธิ์ ขณะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ทำนองว่า เป็นคนสั่งฆ่าประชาชนและขัดขวางการยื่นถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้ พันตำรวจโท ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

โดยเมื่อถึงเวลานัด นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความของ นายจตุพร ได้แถลงต่อศาล ขอเลื่อนการสืบพยานจำเลยออกไปก่อน เนื่องจากขณะนี้ นายจตุพร อยู่ระหว่างถูกทหารควบคุมตัว ตามสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และยังไม่ทราบกำหนดการปล่อยตัว ศาลจึงเห็นว่า มีเหตุอันควร ให้เลื่อนนัดสืบพยานออกไปเป็นวันที่ 2 ก.ค. เวลา 09.00 น.

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท