สรุปยอดผู้ประท้วงที่ถูกจับกุมหน้าหอศิลป์-แมคฯ ราชประสงค์ 13 ล่าสุดเหลือ 4

27 พ.ค.56 ผู้สื่อข่าวรายงานจากกองบังคับการปราบปรามว่า ปัจจุบันมีผู้ถูกจับกุมตัวโดยทหาร จากการประท้วงการยึดอำนาจตั้งแต่วันที่ 23 พ.ค.ที่ผ่านมา ถูกควบคุมตัวที่ห้องขังกองปราบฯ ทั้งสิ้น 13 ราย ปัจจุบันยังคงเหลืออยู่ 4 ราย โดยแบ่งเป็น

-กรณีทหารจับกุมที่หน้าหอศิลป์ (23 พ.ค.) เป็นชาย 4 ราย ได้รับการปล่อยตัวในวันรุ่งขึ้น 1 รายเป็นนักศึกษาแพทย์ อีกรายถูกส่งไปคุมตัวยังค่ายทหารคือ นายธนาพล อิ๋วสกุล บก.ฟ้าเดียวกัน เนื่องจากมีประกาศของครส.ให้เข้ารายงานตัว คงเหลืออีก 2 รายเป็นเจ้าหน้าที่คณะปฏิรูปกฎหมาย (คปก.) อายุ 25 ปี และเป็นชาวบ้านย่านบางกะปิ อาชีพส่งหนังสือพิมพ์ อายุ 49 ปี

-กรณีทหารจับกุมตัวที่หอศิลป์ (24 พ.ค.) เป็นชาย 6 ราย ได้รับการปล่อยตัวในช่วงค่ำวันที่ 26 พ.ค.ทั้งหมด โดยต้องลงนามในเอกสารยินยอมไม่เคลื่อนไหวทางการเมือง 

-กรณีทหารจับกุมตัวที่ราชประสงค์ (ใกล้แมคโดนัลด์) (25 พ.ค.) 3 ราย ยังถูกควบคุมตัว ได้รับการปล่อยตัว 1 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ คปก.ที่ถูกควบคุมตัวนั้นเรียนจบจากคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และกำลังศึกษาในหลักสูตรบัณฑิอาสาสมัคร (บอ.) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งทางคณาจารย์และนักศึกษา บอ.ได้ยื่นเรื่องถึงมหาวิทยาลัยให้ดำเนินการช่วยเหลือ ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ปริญญา เทวานฤมิตรกุล รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา ได้เดินทางเข้าเยี่ยมผู้ถูกคุมขังรายดังกล่าว และแจ้งว่าทางทหารได้แจ้งว่าเขาน่าจะได้รับการปล่อยตัวในวันนี้ อย่างไรก็ตาม จนถึงเวลา 17.00 น.ยังไม่มีการปล่อยตัว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท