ผู้บัญชาการ มทบ.33 จ.เชียงใหม่ จะให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานด้วยความนุ่มนวลขึ้น

ผบ.มทบ.33 เผยปล่อยแกนนำที่ควบคุมตัวแล้ว 9 คน แต่จะคงกำลังเจ้าหน้าที่ในเชียงใหม่ไว้ตามเดิมเพราะไม่แน่ใจในสถานการณ์ แต่จะปฏิบัติงานให้นุ่มนวลขึ้น และกำชับให้เข้มงวดพื้นที่ชายแดน สกัดยาเสพย์ติด อาวุธสงคราม สิ่งผิดกฎหมาย และปราบการพนัน

พล.ต.ศรายุทธ รังษี ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 (ที่มา: สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์)

29 พ.ค. 2557 - เมื่อวานนี้ (28 พ.ค.) พล.ต.ศรายุธ รังษี ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 (มทบ.33) นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พล.ต.ต.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง.ผบช.ภาค 5 รักษาการแทน ผบช.ภาค 5 เดินทางมาที่ธนาคาร ธ.ก.ส. สาขาอำเภอสันกำแพงเชียงใหม่ เพื่อมอบเงินจำนำข้าวค้างจ่ายให้กับชาวนา มีนายสมมาตร บุปผะโก ผู้อำนวยการฝ่ายกิจการสาขาภาคเหนือตอนบน ธนาคาร ธ.ก.ส. และ พ.ต.อ.อนุรัตน์ กิจประเสริฐ ผกก.สภ.สันกำแพงเชียงใหม่ ให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย รายงานการให้สัมภาษณ์ของ พล.ต.ศรายุทธ ผบ.มทบ.33 ในฐานะผู้อำนวยการกองกำลังรักษาความสงบ มทบ.33 ซึ่งเปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ปล่อยแกนนำที่ได้ควบคุมตัวไว้ก่อนนี้แล้ว 9 คน ส่วนการเปลี่ยนเวลาห้ามออกนอกเคหะสถานเป็นเวลา 00.00 - 04.00 น.นั้น จะช่วยลดผลกระทบที่มีต่อประชาชน แต่ยังจะคงกำลังเจ้าหน้าที่ในการรักษาความสงบในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่เอาไว้เท่าเดิม เพราะยังไม่แน่ใจในสถานการณ์ แต่จะให้ปฏิบัติงานนุ่มนวลขึ้น ขณะเดียวกันยังได้สั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่เข้มงวดในพื้นที่ชายแดน เพื่อสกัดกั้นอาวุธสงคราม ยาเสพติด และสิ่งผิดกฏหมายอื่นๆ รวมทั้งปราบปรามบ่อนการพนันตามพื้นที่ต่างๆ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท