'ชัชชาติ' ระบุไม่ได้เข่าอ่อนขณะถูกคุมตัว

 
นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีต รมว.คมนาคม (ที่มาภาพ: th.wikipedia.org)
 
30 พ.ค. 2557 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีต รมว.คมนาคมเปิดเผยกับมติชนออนไลน์ว่าจากกรณีที่นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ในเฟซบุ๊กเล่าเบื้องหลัง วันที่กองทัพเข้าควบคุมอำนาจ ขณะที่มีการประชุมร่วมของหลายฝ่าย โดยนิพิฏฐ์เขียนข้อความกึ่งเยาะเย้ยชัชชาติว่าเป็น "ซุปเปอร์แมนปีกหัก" เพราะตอนถูกทหารเข้ามาควบคุมตัวนั้น อดีตรัฐมนตรีกล้ามโตมีอาการหน้าซีด เข่าอ่อน
 
นายชัชชาติระบุว่า สิ่งที่นิพิฏฐ์พูดไม่เป็นความจริงแม้แต่น้อย โดยเหตุการณ์จริงมีอยู่ว่า เจ้าหน้าที่ทหารได้เข้ามาควบคุมตัวโดยจับแขนของตน แต่ตนได้ปัดแขน 3-4 ครั้ง และกล่าวยืนยันกับเจ้าหน้าที่ว่า สามารถเดินไปเองได้ ไม่ต้องจูง 
 
"ผมจึงไม่เข้าใจว่านายนิพิฏฐ์เขียนถึงผมในลักษณะนี้ด้วยเจตนาอะไร ต้องการอะไร" นายชัชชาติกล่าว
 
นอกจากนี้นายชัชชาติยังระบุว่าถูกเจ้าหน้าที่นำตัวไปควบคุมที่จังหวัดปราจีนบุรี มีเพื่อนร่วมค่ายทหาร อาทิ นิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล และ สุเทพ เทือกสุบรรณ โดยระหว่างถูกควบคุมตัวนั้น ทหารให้การดูแลเป็นอย่างดี แต่ก็ทำให้น้ำหนักลดลงไปถึง 4 กิโลฯ ไม่ใช่เพราะอาหารแย่ แต่เป็นเพราะไม่มีพื้นที่ออกกำลังกาย เผาผลาญแคลอรี จึงตัดสินใจกินให้น้อยลง
 
ระหว่างถูกคุมตัวที่ค่ายทหารนั้น ไม่นานนัก นายสุเทพก็ได้รับการปล่อยตัว ต่อมา นายนิวัฒน์ธำรง ก็ได้รับการปล่อยตัวอีก แต่จนครบ 7 วันแล้ว ตนเองก็ยังไม่มีวี่แววจะถูกปล่อยตัว จึงสอบถามไปยังพลทหารที่อยู่ไม่ไกลว่า "น้องๆ เมื่อไหร่ พี่จะถูกปล่อยตัว" พลทหารคนนั้นก็รีบวิ่งไปสอบถามผู้บังคับบัญชาให้ สุดท้าย จึงมีนายทหารระดับผู้กองเดินทางมาหาอดีตรมว.คมนาคม พร้อมตะเบ๊ะทำความเคารพหนึ่งครั้ง ก่อนจะแจ้งว่า "ขอโทษทีครับ ลืมปล่อยท่านครับ"
 
สุดท้ายนายชัชชาติจะได้รับการปล่อยตัวและกลับถึงบ้านที่ กทม. ก็ล่วงเอาเวลาเที่ยงคืน หรือเช้าวันใหม่ ของวันที่ 30 พ.ค. 2557

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท