Skip to main content
sharethis

30 พ.ค. 2557 สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์รายงานว่าพลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงการจับกุมนางสาวพรรณมณี ชูเชาว์ อายุ 42 ปี ข้าราชการกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งเป็นผู้พ่นสีสเปรย์รถฮัมวี่ทหาร ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ตามหมายจับของศาลทหาร เบื้องต้นผู้ต้องหายอมรับว่าเป็นคนพ่นสีใส่รถของทหารจริง แต่ไม่ทราบว่าการกระทำดังกล่าวเป็นความผิด ยืนยันไม่มีใครจ้างวานเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาฝ่าฝืนประกาศของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ห้ามมั่วสุม หรือชุมนุมทางการเมืองเกินกว่า 5 คนขึ้นไป, ต่อสู้ ขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติหน้าที่ และทำลายทรัพย์สินทางราชการ ซึ่งคาดว่าจะสามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งฟ้องต่อศาลทหารในวันพรุ่งนี้ (31 พ.ค.) ซึ่งผู้ต้องหาสามารถยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัวในชั้นศาลได้

ข่าวสดออนไลน์ รายงานด้วยว่า พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เปิดเผยว่า หลังจากที่พนักงานสอบสวนทำการสอบปากคำเสร็จสิ้น ทางทหารก็ได้เดินทางมารับตัวผู้ต้องหาไปขึ้นศาลทหารต่อไป ส่วนจะได้ประกันตัวหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับทางขบวนการขั้นตอนของศาลทหาร ส่วนการขอหมายจับกลุ่มบุคลที่ทำร้ายเจ้าหน้าที่ทหารและทรัพย์สินของทหารในวันดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ได้ออกหมายจับตามภาพทั้งหมด 14 ราย อยู่ในขั้นตอนติดตามตัวจับกุมมาดำเนินคดี

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net