Skip to main content
sharethis

กรณีชายอย่างน้อย 5 คนควบคุมตัวสุภาพสตรีขึ้นรถแท็กซี่หลังชุมนุมต้านรัฐประหารที่อโศก ล่าสุด ผกก.สน.ลุมพินีตรวจสอบคลิปดังกล่าวแล้วพบว่าเป็นเจ้าหน้าที่สืบสวน สน.ลุมพินี โดยมีการควบคุมตัวสตรีรายดังกล่าวมาที่ สน.ลุมพินี แต่ไม่มีการลงบันทึกประจำวัน และมีทหารนำไปดำเนินคดีต่อโดยไม่ระบุสถานที่

ภาพจากคลิปเหตุการณ์ชาย 5 คนควบคุมตัวสุภาพสตรีรายหนึ่งหลังเหตุชุมนุมต้านรัฐประหารที่แยกอโศก เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. 2557 ล่าสุด ผกก.สน.ลุมพินี ระบุว่าชายเหล่านั้นเป็นตำรวจสืบสวนของ สน.ลุมพินี (ที่มา: บางกอกโพสต์/ข่าวสด)

2 มิ.ย. 2557 - จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ริมถนนใกล้โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท เกิดเหตุสุภาพสตรีอายุ 40 ปี ถูกชายอย่างน้อย 5 คน รวบตัวหลังเหตุชุมนุมต้านรัฐประหาร ทั้งนี้จากคลิปของบางกอกโพสต์ มีชายสามคนยืนคุมสตรี 1 ราย และชายอีก 2 คนนั่งอยู่ในรถแท็กซี่สีชมพู ป้ายทะเบียนรถ ทข 422 กรุงเทพมหานคร ทั้งหมดช่วยกันดึงตัวหญิงคนดังกล่าวเข้าไปในรถแท็กซี่ แต่หญิงขนดังกล่าวขัดขืน ก่อนที่ชายทั้งหมดจะลักพาหญิงคนดังกล่าวไปส่ง สน. ทั้งนี้มีพลเมืองดีเก็บกระเป๋าของหญิงคนดังกล่าวที่ตกในที่เกิดเหตุไว้ได้ ตรวจสอบภายในพบบัตรประชาชน 2 ใบ ระบุชื่อ น.ส.ไพลิน พ่วงศิริ อยู่เขตสวนหลวง กทม. และ น.ส.สุนันทา พ่วงศิริ อยู่ อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี นั้น (อ่านข่าวก่อนหน้านี้)

ล่าสุดใน ข่าวสดออนไลน์ พ.ต.อ.ไชยา คงทรัพย์ ผกก.สน.ลุมพินี ระบุว่า เบื้องต้นได้นำคลิปภาพมาตรวจสอบปรากฎว่า เป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนของ สน.ลุมพินี จากนั้นได้ควบคุมตัวมายังที่สน.ลุมพินี ถ.วิทยุ ซึ่งไม่ได้ลงบันทึกประจำวันแต่อย่างใด และไม่ทราบชื่อ กระทั่งมีเจ้าหน้าที่ทหารมาควบคุมตัวไปเพืี่อดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยไม่ทราบสถานที่

โดยก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบ.ตร. ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับรายการข่าว "เจาะลึกทั่วไทย" ทางสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ ปฏิเสธว่าชายในคลิปไม่ใช่ตำรวจ แต่อาจเป็นสามีของสตรีคนดังกล่าว ซึ่งไม่ต้องการให้มาชุมนุม ก็เลยพาตัวภรรยากลับบ้าน

อนึ่ง ภายหลังเหตุประท้วงต้านรัฐประหารที่แยกราชประสงค์-อโศก มีรายงานผู้ถูกควบคุมตัวที่ทราบชื่อแล้ว 6 ราย โดยถูกส่งมาควบคุมตัวที่กองปราบปราม ประกอบด้วย น.ส.วาริน ทินกร อายุ 71 ปี น.ส.นุชรา สุขแสวงบุญ อายุ 48 ปี น.ส.สุนันทา พ่วงศิริ อายุ 50 ปี นายมงคล แสงสุดา อายุ 43 ปี น.ส.จิราพร วราพิศิษฐ์ อายุ 53 ปี และ นายสุเมศ วิโรจน์ชัยยันต์ อายุ 40 ปี

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net