Skip to main content
sharethis

สน.ทุ่งมหาเมฆจับ "ดำริห์ รินวงษ์" มอเตอร์ไซค์รับจ้างอดีตผู้สมัครผู้ว่า กทม. หลายสมัยเนื่องจากแจกใบปลิวต้านรัฐประหาร เจ้าตัวบอกแจกใบปลิวจริงเพราะไม่เห็นด้วยรัฐประหาร ตำรวจจึงลงบันทึกประจำและปล่อยตัว ฝ่าฝืนอีกจะส่งควบคุมตัว 7 วัน

ดำริห์ รินวงษ์ (แฟ้มภาพ/เพจดำริห์ รินวงษ์)

4 มิ.ย. 2557 - มติชนออนไลน์ รายงานเมื่อวานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งมหาเมฆ และเจ้าหน้าที่ทหารเชิญตัวนายดำริห์ รินวงษ์ อายุ 50 ปี ภูมิลำเนาอยู่แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กทม. อาชีพผู้ขับขี่มอเตอ์ไซต์รับจ้าง หลังมีประชาชนร้องเรียนว่านายดำริห์ แจกใบปลิว ที่มีข้อความปลุกระดมต่อต้านรัฐประหาร โดยจับนายดำริห์ที่ซอยสวนพลู 8 และยึดใบปลิวข้อความต้านรัฐปะหารจำนวน 10 ใบ

พ.ต.ท.ศยาม อินทร์สุวรรณโณ รอง ผกก.สส.สน.ทุ่งมหาเมฆ กล่าวว่า เปิดเผยว่าได้รับแจ้งจากประชาชนว่า นายดำริห์ ขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างได้นำใบปลิวซึ่งมีข้อความปลุกระดมต้านรัฐประหาร แจกให้กับผู้โดยสารและประชาชนตามแยกไฟแดง จึงนำเจ้าหน้าที่ไปเชิญตัวมาสอบปากคำ

เบื้องต้นให้การยอมรับว่าแจกใบปลิวจริง เนื่องจากไม่เห็นด้วยกับการทำรัฐประหาร เจ้าหน้าที่จึงได้ตักเตือนและลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนปล่อยตัวกลับไป โดยหากพบว่ายังฝ่าฝืนกระทำอีก จะนำตัว ส่งไปให้ คสช. ควบคุมตัว 7 วัน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับนายดำริห์ เคยลงสมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเมื่อปี 2539 โดยได้ 581 คะแนน และครั้งหลังสุดสมัครในการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครปี 2543 ได้ 1,174 คะแนน ส่วนการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเมื่อปี 2556 เขาได้ช่วยผู้สมัครอิสระรายอื่นหาเสียง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net