ทหารเรียกเอ็นจีโอขอนแก่นรายงานตัว กดดันให้เซ็นต์ชื่อหยุดเคลื่อนไหว

พิชิต พิทักษ์ นักพัฒนาอาวุโส ที่ปรึกษาสหพันธ์ประชาชนเสรีเพื่อประชาธิปไตย(สปป.) ถูกเรียกเข้าไปรายงานตัวที่ค่ายสีหราชเดโชไชย จ.ขอนแก่น(ร.8) เมื่อเวลา9.00น. วันที่5 มิถุนายน 2557

ก่อนหน้านี้นายพิชิต ได้ถูกทหารค้นบ้านพักที่อ.กระนวน จ.ขอนแก่น พร้อมทั้งคุมตัวไปสอบสวนมาแล้ว ในวันที่30 พ.ค. 57 ต่อมาวันที่3 มิ.ย.57 ได้รับการประสานงานจาก ร.อ.วิชัย ดีนอก จากค่าย สีหราชเดโชไชย(ร.8)จ.ขอนแก่น ให้เข้ารายงานตัวในวันที่5 มิ.ย.57 ก่อนที่นายพิชิต จะเข้ารายงานตัว ได้มีทหารสองนายในชุดนอกเครื่องแบบจากค่ายร.8พัน2 อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น บุกไปที่บ้าน ในวันที่4มิ.ย.57 ไม่พบนายพิชิต แต่พบภรรยา โดยทหารทั้งสองนายทำทีไปเยี่ยมเยียนสอบถามปกติ และกลับไปโดยใช้เวลาไม่นานนัก

ล่าสุดได้รับรายงานว่า นายพิชิต พิทักษ์  ถูกปล่อยตัวเมื่อเวลา 15.00น.  จากการสอบถามนายพิชิต ปรากฏว่าการเรียกไปรายงานตัวครั้งนี้เนื่องมาจากการเคลื่อนไหวทางการเมือง และทางทหารได้ระบุในเอกสารให้เซ็นต์คือ จะไม่เคลื่อนไหวทางการเมือง และไม่ให้ออกนอกราชอาณาจักร นายพิชิต ก็เซ็นต์แต่โดยดี  ทั้งนี้ นายพิชิต ได้มีข้อเสนอไปทางคสช. ผ่านทหารผู้สอบสวน ในเรื่อง การบุกค้นบ้านชาวบ้านในพื้นที่ภาคอีสาน ที่มีการยึดเครื่องมือทำมาหากิน ถังแก๊ส  ปุ๋ยยูเรีย เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ให้เลิกกระทำเสีย เพราะจะสร้างความไม่พอใจให้แก่ประชาชน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท