Skip to main content
sharethis

6 มิ.ย. 2557 ศูนย์กลางนิสิตนักศึกษาเพื่อประชาธิปไตยแห่งประเทศไทย (ศนปท.) จัดกิจกรรม ปิคนิค อ่านกวี ดูหนังรัฐประหาร ที่ลานหน้าหอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ตั้งแต่เวลา 16.00 น. ซึ่งในขณะที่กำลังเริ่มกิจกรรมนั้นได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาขอคืนพื้นที่ ไม่ให้จัดกิจกรรม ทางกลุ่มจึงเคลื่อนย้ายออกมาจัดกิจกรรมที่บริเวณทางเท้าหน้าประตูใหญ่ พหลโยธิน ซึ่งบริเวณหน้าประตูใหญ่พหลโยธินนั้นก็ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารประมาณ 100 นาย เข้าควบคุมพื้นที่เพื่อไม่ให้มีการจัดกิจกรรมขึ้น ทางกลุ่มพยายามเจรจา ว่าขอเวลาเพียงแค่กินแซนวิชหมดเท่านั้นส่วนกิจกรรมอื่นจะหยุดทั้งหมด อย่างไรก็ตามการเจรจาไม่ประสบผลสำเร็จ จึงทำให้ทางกลุ่มต้องหยุดกิจกรรมทั้งหมด และแยกย้ายกันกลับบ้าน ทั้งนี้ ตัวแทนกลุ่มบอกว่าการจัดกิจกรรมในครั้งต่อไปคงเป็นไปในรูปแบบเชิงวิชาการ ซึ่งคงต้องหาสถานที่ใหม่

ขณะเดียวกัน เมื่อเวลาประมาณ 17.46 น. ศูนย์กลางนิสิตนักศึกษาเพื่อประชาธิปไตยแห่งประเทศไทย (ศนปท.) ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 2 ผ่านเพจกลุ่มธรรมศาสตร์เสรีเพื่อประชาธิปไตย (LLTD) ระบุว่า ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหาร เข้าควบคุมพื้นที่โดยรอบบริเวณประตูเข้าออก มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน จึงทำให้ทางศูนย์กลางนิสิตนักศึกษาเพื่อประชาธิปไตยแห่งประเทศไทย มีมติให้กิจกรรมตามกำหนดการดังกล่าวยุติลงโดยทันที และขอให้เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนได้เดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ 

 

 

 

 

 

 

00000


แถลงการณ์ ฉบับที่ ๒
ที่มหาวิทยาลัย เกษตรศาสตร์ บางเขน
๖ มิถุนายน ๒๕๕๗

เรียน พี่น้องประชาชน และคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)
เรื่อง การจัดกิจกรรมของ ศูนย์กลางนิสิตนักศึกษาเพื่อประชาธิปไตย และข้อเรียกร้องต่อ คสช.

เนื่องด้วยสถานการณ์ปัจจุบันหลังจากการเข้ายึดอำนาจการปกครองประเทศภายใต้ชื่อคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) นำโดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้มีการออกกฎหมายโดยไม่ชอบธรรมซึ่งใช้บังคับกับประชาชน โดยอ้างว่าเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย และสร้างความปรองดองของคนในชาติ แต่ผลปรากฏว่ามีประชาชนส่วนหนึ่งได้รับการปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรม และทำให้เห็นว่ามีการบังคับใช้กฎหมายอย่างสองมาตรฐานดังที่ปรากฏ

ศูนย์กลางนิสิตนักศึกษาเพื่อประชาธิปไตยแห่งประเทศไทย (ศนปท.) จึงเห็นว่าในฐานะปัญญาชนผู้แสวงหาความรู้ และประสบการณ์อันต้องสนับสนุนด้วยเสรีภาพขั้นพื้นฐาน ควรมีการจัดกิจกรรมที่ส่งเสริมให้ประชาชนและนิสิต นักศึกษา กล้าคิดกล้าทำ และเข้าใจต่อสถานการณ์ปัจจุบัน ดังนั้น ศนปท. จึงได้จัดกิจกรรม “ปิคนิคใต้ร่มนนทรี คืนภาษีให้ประชาชน” โดยมีกิจกรรมหลัก ดังต่อไปนี้

1. รับประทานอาหารเย็นร่วมกัน
2. รับฟังและร่วมขับบทกวี
3. รับชมภาพยนตร์

แต่ในสถานการณ์ขณะนี้ ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหาร ได้เข้าควบคุมพื้นที่โดยรอบบริเวณประตูเข้าออก มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขต บางเขน จึงทำให้ทางศูนย์กลางนิสิตนักศึกษาเพื่อประชาธิปไตยแห่งประเทศไทย มีมติให้กิจกรรมตามกำหนดการดังกล่าวยุติลงโดยทันที และขอให้เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนได้เดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ จึงประกาศมาเพื่อทราบ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net