Skip to main content
sharethis

หนังสือพิมพ์ของพรรครัฐบาลเกาหลีเหนือเผยแพร่รูปคิม จอง อึน ตรวจเยี่ยมโรงเรียนการปฏิวัติ และถ่ายรูปกับนักเรียนและคณะครูเป็นที่ระลึก

8 มิ.ย. 2557 - หนังสือพิมพ์โรดอง ซินมุน ของพรรคแรงงานเกาหลีซึ่งเป็นพรรคที่ปกครองเกาหลีเหนือ รายงานเมื่อวันที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมาว่า คิม จอง อึน ผู้บัญชาการสูงสุดกองทัพประชาชนเกาหลี เลขาธิการคนแรกของพรรคแรงงานเกาหลี และประธานคนที่หนึ่งของคณะกรรมาธิการป้องกันประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี ได้ไปเยี่ยมโรงเรียนการปฏิวัติมันยองแด ในโอกาสครบรอบ 68 ปีการก่อตั้งสหภาพเด็กเกาหลี (KCU)

ทั้งนี้มีผู้ติดตามคิม จอง อึน ประกอบด้วย พล.ต.ฮวาง ปยอง โซ ผู้อำนวยการสำนักการเมือง กองทัพประชาชนเกาหลี เลขาธิการคณะกรรมการกลางพรรคแรงงานเกาหลี ชอง เรียง แฮ ผู้อำนายการกรม คณะกรรมการกลางพรรคแรงงานเกาหลี เป็นต้น
ในโอกาสนี้ คิม จอง อึน ได้ร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับคณะครูและนักเรียนด้วย

คิม จอง อึน กล่าวว่า "โรงเรียนแห่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของประธานาธิบดี (หมายถึงคิม อิล ซุง) และคิม จอง อิล ทั้งในนามและในความเป็นจริง เป็นบ้านเก่าถาวรแห่งการปฏิวัติ และสืบสายการสถาปนาของการฝึกกองกำลังอันเป็นแกนกลางที่จะบรรลุเป้าหมายการปฏิวัติของแนวทางซอนกุน หรือกองทัพมาก่อน"

"ผู้ที่จบมาจากโรงเรียนแห่งนี้จะต้องอยู่ที่ด่านหน้าเพื่อปกป้องพรรคแรงงานเกาหลีและการปฏิวัติ เป้าหมายหลักของโรงเรียนก็เพื่อเตรียมการคนรุ่นเยาว์ทั้งด้านการเมืองและอุดมการณ์ ทั้งในทางเทคนิคและกายภาพทางการทหาร เพื่อที่พวกเขาจะได้ยึดกุมไม้หลักของการปฏิวัติได้อย่างมั่นคง" คิม จอง อึน กล่าว

ในรายงานกล่าวด้วยว่า คิม จอง อึน ได้ตรวจเยี่ยมสถานที่ต่างๆ ในโรงเรียน และเยี่ยมชมการแข่งขันวอลเลย์บอล และบาสเก็ตบอลระหว่างโรงเรียนการปฏิวัติมันยองแด และโรงเรียนการการปฏิวัตินัมโปด้วย

ทั้งนี้เขาฝากเจ้าหน้าที่อาวุโสของพรรคให้ดูแลนักเรียนของโรงเรียนเป็นอย่างดี

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net