กักตัว 'จิตรา' ขณะเดินทางเข้าประเทศ ส่งขังกองปราบฯ เตรียมขึ้นศาลทหารพรุ่งนี้เช้า

หลังสอบทั้งวัน ล่าสุด นำตัว 'จิตรา คชเดช' เข้าห้องขังกองปราบฯ เตรียมส่งศาลทหารพรุ่งนี้ 10 โมงเช้า

วันนี้ 7.00 น. ที่สนามบินสุวรรณภูมิ จิตรา คชเดช นักสหภาพแรงงาน ผู้ถูกคณะรักษาความสงบแห่งชาติออกหมายจับ ได้เดินทางกลับเข้าประเทศ และถูกกักตัวที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ( ตม. )โดยเจ้าหน้าที่จาก ตม.ได้แจ้งกับเจ้าตัวว่าจะนำตัวส่งกองปราบต่อไป

จิตรา คชเดช ถูก คสช. เรียกเข้ารายงานตัวตามคำสั่งที่ 44/2557 แต่ไม่สามารถเดินทางมารายงานตัวได้เนื่องจากติดภารกิจที่ประเทศสวีเดน ซึ่งได้เดินทางไปตั้งแต่ก่อนเหตุการณ์รัฐประหาร และเมื่อวันที่ 3 มิ.ย.ที่ผ่านมา จิตราได้เดินทางไปรายงานตัวที่สถานเอกอัคราชทูตไทย ประจำกรุงสต๊อคโฮม สวีเดน แล้ว

ทั้งนี้หมายจับดังกล่าวถูกออกหลังจิตราไม่ได้เดินทางเข้ารายงานตัวตามกำหนดที่สโมสรกองทัพบก เทเวศ นอกจากจิตราแล้วยังมีผู้ถูกออกหมายจับเนื่องจากไม่ได้มารายงานตัวตามกำหนดอีก 9 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า เมื่อเวลา 19.10 น. ที่กองปราบปราม หลังเจ้าหน้าที่สอบสวน จิตรา ซึ่งถูกออกหมายจับข้อหาฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. เสร็จได้นำตัวเข้าห้องฝากขังที่กองปราบฯ โดยจะนำตัวส่งศาลทหารในวันพรุ่งนี้(14 มิ.ย.)เวลา 10.00 น.

จิตราถูกควบคุมตัวจากสนามบินสุวรรณภูมิตั้งแต่เช้าวันนี้ และถูกนำตัวมาถึงกองปราบฯ เวลา 10.00 น. พร้อมถูกสอบสวนตลอดวัน โดยมีทนายร่วมรับฟังด้วย
ภาพจิตรา ขณะถูกฝากขังที่กองปราบฯ เตรียมส่งศาลทหารพรุ่งนี้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท