Skip to main content
sharethis


18 มิ.ย.2557 วันนี้ เวลา 7.26 น. ธีระ สุธีวรางกูร อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) และสมาชิกคณะนิติราษฎร์ โพสต์เฟซบุ๊กกรณีรายงานข่าวการจับกุม วรเจตน์ ภาคีรัตน์ อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ มธ. และสมาชิกคณะนิติราษฎร์ เมื่อค่ำวานนี้ โดยชี้แจงว่า วรเจตน์ไม่ได้ถูกรวบตัวโดยเจ้าหน้าที่ แต่เป็นการสมัครใจเข้ารายงานตัวกับกองทัพ โดยได้มีการประสานไว้ล่วงหน้า ทั้งนี้ วรเจตน์ ถูกเจ้าหน้าที่ทหารนำไปรายงานตัวกับ คสช. ที่สโมสรกองทัพบก เทเวศร์ ตั้งแต่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (16 มิ.ย.) หลังเดินทางกลับจากฮ่องกง


รายละเอียด มีดังนี้

"เมื่อคืนวาน ผมไม่ค่อยสบาย เข้านอนตั้งแต่ ๒ ทุ่ม ตื่นขึ้นมา เห็นสื่อมวลชนหลายสำนัก เสนอข่าว ดร.วรเจตน์ ผิดข้อเท็จจริง เลยขอแจ้งให้ทราบ ดังนี้
การเข้ารายงานตัวของ ดร.วรเจตน์ ได้ประสานเป็นการภายในมาหลายวันแล้ว โดยมีผมคนหนึ่ง เป็นผู้ช่วยประสานกับทางกองทัพ
เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เวลาเที่ยงเศษ ดร.วรเจตน์ บินจากฮ่องกงมาลงที่สนามบินดอนเมือง โดยมี พ.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ภรรยาของ ดร.วรเจตน์ และผมไปรอรับตัว
หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ทหารก็นำตัว ดร.วรเจตน์ ไปรายงานตัวกับ คสช. ที่สโมสรกองทัพบก เทเวศน์
เย็นวันเดียวกัน พ.อ.ทรงวิทย์ โทรมาประสานกับผมว่า เรื่องยังไม่เรียบร้อย คืนนี้ คงต้องให้ ดร.วรเจตน์ พักค้างคืนอยู่ที่ราบ ๑๑
เมื่อวานนี้ ตอนบ่าย ผมโทรไปคุยกับ พ.อ.ทรงวิทย์ ได้ความว่า ทางกองทัพได้นำตัว ดร.วรเจตน์ จากราบ ๑๑ มาพูดคุยกับ พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา ที่สโมสรกองทัพบกเทเวศน์
ค่ำวันเดียวกัน พ.อ.ทรงวิทย์ โทรมาบอกผมว่า จะมีการส่งตัว ดร.วรเจตน์ ไปกองปราบปรามเพื่อสอบสวนเพิ่มเติม ได้ความอย่างไร วันนี้จะโทรมาประสานกับผมอีกครั้ง
พูดมาทั้งหมด เพื่อจะบอกว่า ดร.วรเจตน์ ไม่ได้ถูกรวบตัวโดยเจ้าหน้าที่ แต่ ดร.วรเจตน์ สมัครใจเข้ารายงานตัวกับทางกองทัพ โดยมีการประสานมาล่วงหน้าแล้วน่ะครับ"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net