Skip to main content
sharethis
พล.ต.ต.ศิริพงษ์ ติมุลา ผบก.ปอท. ยอมรับผิดพลาด ปิดเว็บไซต์สมาพันธ์นักเทนนิสอาชีพชาย (ATP) หรือ www.atptennis.com และ www.atpworldtour.com เพราะเข้าใจผิดว่าเป็นเว็บพนัน
 
18 มิ.ย. 2557 ไทยรัฐออนไลน์รายงานว่า พล.ต.ต.ศิริพงษ์ ติมุลา ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบก.ปอท.) กล่าวยอมรับเป็นความผิดพลาดด้านการตรวจสอบข้อมูล หลังพบเรื่องร้องเรียนการปิดเว็บไซต์สมาพันธ์นักเทนนิสอาชีพชาย (ATP) หรือ www.atptennis.com และ www.atpworldtour.comเพราะเข้าใจผิดว่า เข้าข่ายเป็นเว็บที่เปิดให้มีการเล่นการพนัน ตามคำสั่งศาล ที่มีมาก่อนหน้านี้
 
ทั้งนี้ เว็บไซต์ ATP เป็นเว็บที่จัดทำโดยสมาพันธ์นักเทนนิสอาชีพชาย เพื่อใช้เป็นช่องทางในการสื่อสารกับนักเทนนิสอาชีพจากทั่วโลก เกี่ยวกับตารางการแข่งขัน ผลการแข่งขัน และอันดับโลกของนักเทนนิส ที่จะขยับขึ้นลงในทุกสัปดาห์
 
พล.ต.ต.ศิริพงษ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมา ปอท. พยายามดำเนินการอย่างเข้มงวดกับเว็บไซต์ที่มีการกระทำผิด คือ เปิดให้มีการเล่นพนันในทุกด้าน ทั้งฟุตบอลและกีฬาประเภทอื่นๆ ซึ่งหากพบว่าเข้าข่าย ก็จะดำเนินการปิดชั่วคราวทันที.
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net