เสื้อแดงทำบุญวัดปทุมฯ - ตร.ดูแลเข้ม คุมตัวสาวใส่เสื้อ “respect my vote” ไปสน.

โฆษกนปช. นำคนเสื้อแดงทำบุญให้ผู้เสียชีวิตทางการเมืองทุกฝ่าย ก่อนกลับจนท.ตำรวจขอถ่ายรูปทุกคนพร้อมบัตรประชาชน พร้อมคุมตัวผู้หญิงใส่เสื้อ Respect My Vote ไปพูดคุยที่สน.ปทุมวัน

ข่าวสดออนไลน์ รายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 22 มิ.ย. ที่วัดปทุมวนาราม นายธนาวุฒิ วิชัยดิษฐ์ โฆษกกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) พร้อมกลุ่มคนเสื้อแดงประมาณ 30 คน แต่งชุดขาว-ดำ ร่วมทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิตจากการชุมนุมทางการเมือง 
 
 โดยนายธนาวุฒิ กล่าวว่า เป็นการทำบุญให้กับคนตายทุกสีเสื้อไม่แบ่งแยก และเป็นโอกาสให้ทุกคนได้มาพูดคุยกัน ผ่อนคลายจิตใจ ทั้งนี้จะไม่มีการแสดงกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ใดๆ และไม่ใช่การกดดันทหาร เพราะถูกต่างชาติกดดันมากอยู่แล้ว 
 
 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการทำบุญ มีตร.นอกเครื่องแบบประมาณ 10 นาย มาสังเกตการณ์ดูความเรียบร้อยภายในวัด และมีตร.ในเครื่องแบบ 4-5 นาย อยู่บริเวณทางเดินเชื่อมสถานีรถไฟฟ้า (สกายวอล์ก) หน้าวัด ก่อนแยกย้ายกันกลับ เจ้าหน้าที่ได้ขอถ่ายรูปผู้มาร่วมทำบุญทุกคนพร้อมบัตรประจำตัวประชาชน ก่อนปล่อยให้แยกย้ายกันกลับ
 
 ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวหญิงคนหนึ่ง น.ส.อุษณีย์ เศรษฐสุนทรี อายุประมาณ 50 ปี สวมเสื้อสีขาว มีข้อความ “respect my vote” ไปที่ สน.ปทุมวัน โดยบอกเพียงว่าทหารต้องการให้นำตัวไปพูดคุย และอนุญาตให้หญิงอีกคนไปเป็นเพื่อนด้วย ส่วนคนอื่นๆ เจ้าหน้าที่ปล่อยให้กลับตามปกติ
 
ด้านสำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ รายงานถึงกรณีทำบุญที่วัดปทุมวนาราม โดยพล.ต.ต.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบ.ตร. กล่าวว่าตำรวจจะไม่ดำเนินคดี แต่ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนและส่งตัวให้ทหาร ม.พัน 1 รอ. เอาไปควบคุมตัวต่อ
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท