Skip to main content
sharethis

ศิริโชค โพสต์ภาพคำสั่ง คสช.ที่ 80/2557 ระบุห้าม 18 บุคคล ซึ่งเป็นผู้ถูกคุมตัวเมื่อวันที่ 22 พ.ค. ออกนอกประเทศ-เคลื่อนไหวทางการเมือง


3 ก.ค.2557  วันนี้ ศิริโชค โสภา อดีต ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ภาพเอกสารคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ลงในเพจเฟซบุ๊กของเขา พร้อมข้อความ "อดไปต่างประเทศเลยเรา 555" โดยเอกสารดังกล่าวเป็นคำสั่ง คสช.ฉบับที่ 80/2557 ซึ่งลงนามโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคสช. เรื่องให้บุคคลปฏิบัติตามเงื่อนไขที่กำหนดระบุว่าเพื่อให้การรักษาความสงบและการแก้ไขปัญหาบ้านเมือง เป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงให้บุคคลที่มีรายชื่อต่อไปนี้ปฏิบัติตามเงื่อนไขที่กำหนดอย่างเคร่งครัด ได้แก่ 1.นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ 2.พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ 3.นายชูศักดิ์ ศิรินิล 4.นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา 5.นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ 6.นายจตุพร พรหมพันธุ์ 7.นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ 8.นางธิดา โตจิราการ 9.นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ 10.นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ 11.นายจุติ ไกรฤกษ์ 12.นายศิริโชค โสภา 13.นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ 14.นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ 15.นายสุเทพ เทือกสุบรรณ 16.นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย 17.นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ และ 18.นายสมศักดิ์ โกศัยสุข

สำหรับเงื่อนไขที่ คสช.กำหนดให้บุคคลเหล่านี้ปฏิบัติตามมีดังนี้ 1.ห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักร เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากหัวหน้า คสช. 2.ให้ละเว้นการเคลื่อนไหวหรือประชุมทางการเมือง ณ ที่ใดๆ 3.หากฝ่าฝืนเงื่อนไขดังกล่าวหรือดำเนินการช่วยเหลือสนับสนุนกิจกรรมทางการเมืองให้ถือว่าเป็นผู้ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในประกาศ คสช. ฉบับที่ 39/2557 ลงวันที่ 25 พ.ค.2557 เรื่องการกำหนดเงื่อนไขการปล่อยตัวของบุคคลที่มารายงานต่อ คสช. สั่ง ณ วันที่ 28 มิ.ย.2557

เว็บไซต์เดลินิวส์ รายงานว่า ศิริโชค ให้สัมภาษณ์ว่า ได้รับเอกสารดังกล่าวเมื่อวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการส่งไปถึงเฉพาะบุคคลที่มีรายชื่อในคำสั่งดังกล่าว ซึ่งทั้งหมดเป็นผู้ที่เคยถูกควบคุมตัวที่สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดีรังสิต เมื่อวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามขณะนี้พรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้มีการทำกิจกรรมทางการเมืองอะไรอยู่แล้ว จึงไม่มีปัญหาใดๆ ต่อพรรค ส่วนงานในพื้นที่นั้น อดีต ส.ส.ก็ยังคงทำหน้าที่ดูแลประชาชน และไปร่วมงานต่างๆ ตามที่ได้รับเชิญเข้ามา เช่น งานพิธีศพ งานทำบุญ เป็นต้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเว็บของสำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์ ที่เผยแพร่ประกาศและคำสั่งของ คสช. อย่างต่อเนื่อง ไม่พบคำสั่งฉบับดังกล่าว โดยมีการเผยแพร่ คำสั่งที่ 79 และข้ามไปคำสั่งที่ 81 

 

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net