ยังไม่มีข้อสรุปช่วยเหลือกรณีเลิกจ้างพนักงานโรงแรมอิมพีเรียล

อธิบดีกรมสวัสดิการฯ เผยผู้บริหารโรงแรมอิมพีเรียล ควีนส์ปาร์ค ยืนยันยังไม่มีข้อสรุปแนวทางแก้ไขปัญหากรณีปิดปรับปรุงกิจการ หลังลูกจ้างยื่นจดหมายร้องเรียนว่าจะมีการเลิกจ้างพนักงานกว่า 800 คน
 
4 ก.ค. 2557 สำนักข่าวไทยรายงานว่านายพานิช จิตร์แจ้ง อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เปิดเผยถึงกรณี พนักงานโรงแรมอิมพีเรียล ควีนส์ปาร์ค ส่งจดหมายร้องเรียนว่าโรงแรมอิมพีเรียล ควีนปาร์ค ซอยสุขุมวิท 22 ซึ่งเป็นโรงแรมใหญ่ที่สุดในกรุงเทพมหานคร ได้ตัดสินใจปิดโรงแรมฯ ที่บริหารโดยคนไทย เพื่อปรับปรุงโรงแรมฯ ใหม่ และมอบให้เครือมาร์ริออท เป็นผู้บริหารกิจการ  ประกอบกับการนำโรงแรมเข้าไประดมทุนผู้ถือหุ้นรายย่อยในกองทุนอสังหาริมทรัพย์ โดยต้องการปิดปรับปรุงโรงแรมเป็นเวลา 2 ปี และบอกเลิกว่าจ้างพนักงานจำนวน 800 คน ทั้งหมดภายใน 3 เดือนโดยโรงแรมยอมจ่ายค่าชดเชยค่าจ้างให้พนักงานเพียงตามกฎหมายกำหนดเท่านั้น แต่ในส่วนของเงินเพิ่มจากเจ้าของกิจการนั้น พนักงานยังเห็นว่า ไม่อยู่ในอัตราที่เหมาะสมโดยกลุ่มงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานพื้นที่ 8 ได้รายงานหลังเข้าพบผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคลของโรงแรมอิมพีเรียลฯว่า ในวันที่ 30 มิ.ย. และ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา ทางโรงแรมมีการหารือด้วยวาจากับลูกจ้างทั้งหมด 776 คน แบ่งเป็นชาย 412 คน หญิง 361 คน เป็นลูกจ้างรายเดือนทั้งหมดอายุงานระหว่าง 3-20 ปี เพื่อแจ้งให้ทราบว่าทางโรงแรมจะปิดปรับปรุงกิจการในวันที่ 2 ต.ค.นี้ และขณะนี้อยู่ระหว่างการหารือของผู้บริหารเกี่ยวกับการปิดกิจการโดยยังไม่มีข้อสรุปอย่างเป็นทางการ และปัจจุบันจะยังดำเนินกิจการไปถึงวันที่ 1 ต.ค.นี้
 
อย่างไรก็ตาม ทางกลุ่มสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานพื้นที่ 8 จะติดตามการดำเนินการอย่างใกล้ชิด หากมีการเลิกจ้างก็จะต้องดำเนินการตามสิทธิให้กับลูกจ้าง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท