Skip to main content
sharethis
สำนักสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐ แจ้งเกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.0 ริกเตอร์ทางตะวันตกของอินโดนีเซีย แต่ไม่มีการประกาศเตือนภัยสึนามิ และยังไม่มีรายงานความเสียหายด้านชีวิตและทรัพย์สิน ส่วนที่ไทย แผ่นดินไหวที่ อ.พาน จ.เชียงราย 2.6 ริกเตอร์
 
5 ก.ค. 2557 สำนักข่าวไทยรายงานว่าสำนักสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐ แจ้งว่าเกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.0 ริกเตอร์ทางตะวันตกของอินโดนีเซีย ในวันนี้ แต่ไม่มีการประกาศเตือนภัยสึนามิ และยังไม่มีรายงานความเสียหายด้านชีวิตและทรัพย์สิน
 
แผ่นดินไหวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 16.39 น. วันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลาเดียวกันในไทย ศูนย์กลางลึกลงไป 30 กิโลเมตร และอยู่ห่างจากเมืองซินาบัง บนเกาะซิเมอลูเออ ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ 88 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่สำนักงานอุตุนิยมวิทยา ภูมิอากาศวิทยา และธรณีฟิสิกส์ของอินโดนีเซีย กล่าวว่า แรงสั่นสะเทือนรู้สึกได้ในหลายพื้นที่ของเกาะสุมาตรา เกาะใหญ่ที่อยู่ทางตะวันตกของเกาะซิเมอลูเออ ซึ่งเป็นเกาะเล็กๆ อย่างไรก็ดี ทางการไม่ได้ประกาศเตือนภัยสึนามิ และยังไม่มีรายงานความเสียหายด้านชีวิตและทรัพย์สิน
 
แผ่นดินไหวที่ อ.พาน จ.เชียงราย 2.6 ริกเตอร์
 
ในวันเดียวกันนี้ (5 ก.ค.) สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่าได้เกิดแผ่นดินไหวที่  อ.พาน จ.เชียงราย  2.6 ริกเตอร์ เมื่อเวลา 05:39 น. ขนาดแรงสั่นสะเทือน 2.1 ริกเตอร์ 19° 38′ 24” เหนือ  ลองติจูด 99° 40′ 48” ตะวันออก  ความลึกจากระดับผิวดิน 7 กิโลเมตร

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net