ตร. เตรียมจ่ายภาพละ 500 บ. หากได้คนในภาพต้านรัฐประหารมาปรับทัศนคติ

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยเตรียมรับมือผู้ชุมนุมหน้าสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ฝากเตือนนักศึกษาทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ ให้คิดถึงอนาคตของตนเองด้วย

6 มิ.ย. 2557 พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยภายหลังประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินี และเจ้าหน้าที่ทหาร หลังมีกระแสข่าวว่าในวันนี้จะมี กลุ่มประชาชนออกมาชุมนุมที่บริเวณสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา

พล.ต.อ.สมยศ ยืนยันว่า หากมีผู้ชุมนุมออกมาทำกิจกรรมทางเจ้าหน้าที่ จะไม่ใช้ความรุนแรง ไม่มีการจับกุม แต่ทางตำรวจสันติบาล และเจ้าหน้าที่ทหาร จะบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานเพื่อเชิญตัวมาปรับทัศนคติ แต่หากพบว่าบุคคลใดมีการกระทำผิดซ้ำ ขั้นตอนต่อไป จะให้เจ้าหน้าที่ทหารเป็นผู้ดำเนินการ พร้อมฝากเตือน นิสิต นักศึกษา ที่ออกมาทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ ขอให้คิดถึงอนาคตของตนเองด้วย

นอกจากนี้ พล.ต.อ.สมยศ เปิดเผยว่ามีประชาชนทยอยส่งภาพถ่ายบุคคลต่างๆที่ออกมาชุมนุม ฝ่าฝืนคำสั่ง ของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ให้กับตำรวจแล้วส่วนหนึ่ง หลังจากนี้จะดำเนินการเรียกตัวมาปรับทัศนคติ และจะส่งมอบเงินรางวัลไปให้ผู้ส่งภาพละ 500 บาท

ขณะที่บรรยากาศด้านหน้าสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา เจ้าหน้ารักษาความปลอดภัยได้นำรั้วเหล็กมากั้นทางเข้าออก พร้อมมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน จากกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 / สน.ลุมพินี และตำรวจนอกเครื่องแบบ รักษาความปลอดภัยและความเรียบร้อยโดยรอบพื้นที่

เรียบเรียงจาก มติชนออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท