Skip to main content
sharethis

<--break- />
รายงานข่าวแจ้งว่า เวลาประมาณ 14.00 น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จากกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมคอมพิวเตอร์ (บก.ปอท.) ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร รวมประมาณ 20 นายทั้งในและนอกเครื่องแบบ เข้าจับกุมนายนายธานัท ธนวัชรนนท์ หรือ ทอม ดันดี ที่บ้านพักในอ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่ากระทำผิด มาตรา 112 ประมวลกฎหมายอาญา และ พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 

ภรรยาของทอม ดันดี แจ้งว่า คาดว่าเจ้าหน้าที่จะจำตัวนายทอม ดันดี มาสอบสวนที่ บก.ปอท.ที่ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้ามาพูดคุยกับทอมและแจ้งข้อหา โดยอ้างเหตุจากกรณีที่เขาไปปราศรัยในเวทีเล็กๆ จัดโดยสถานีวิทยุชุมชนเรดการ์ดของนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ และที่เวทีอนุสรณ์สถาน รวม 2 ครั้ง เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2556

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นายทอม ดันดี เพิ่งจะโดนคุมขังที่กองปราบเมื่อวันที่ 12 มิ.ย.หลังถูกจับกุมจากการไม่รายงานตัวตามประกาศ คสช. จากนั้นเจ้าหน้าที่นำตัวไปฝากขังยังศาลทหารในวันที่ 14 มิ.ย.เขาถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ก่อนได้รับอนุญาตให้ประกันตัวในวันที่ 16 มิ.ย.

ก่อนหน้านี้ในช่วงปลายปี 2553 นายบวร ยะสินธร ประธานเครือข่ายราษฎรอาสาป้องกันสถาบันได้ยื่นหนังสือต่อนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนพิเศษ(ดีเอสไอ)ในขณะนั้นให้ดำเนินคดีกับทอม ดันดี ข้อหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพจากการปราศรัยที่จังหวัดราชบุรี ต่อมาเขาถูกตำรวจราชบุรีแจ้งข้อกล่าวหา ทนายความให้ข้อมูลว่าโดยรูปคดีแล้วคาดว่าตำรวจสั่งไม่ฟ้อง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net