Skip to main content
sharethis
19 ก.ค. 2557 มติชนออนไลน์รายงานว่าเมื่อเวลา 19.45 น. ร.ต.ท.ทรงศักดิ์ ตันยาดี พนักงานสอบสวน สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่  ได้รับแจ้งเหตุ นายนิยม เหลืองเจริญ หรือดีเจแหล่ อดีตแกนนำคนเสื้อแดงเชียงใหม่ ที่แยกมาตั้งกลุ่มแดงอีสานล้านนาเชียงใหม่  ถูกคนร้ายบุกซุ่มยิงขณะอยู่ในบ้าน เขตพื้นที่บ้านเหล่า อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่  หลังได้รับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชา และพร้อมด้วยตำรวจพิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่และเจ้าหน้าที่ทหารเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ
 
ร.ต.ท.ทรงศักดิ์  กล่าวว่า เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายไม่ทราบจำนวนน่าจะซุ่มยิงมาจากสวนป่าลำไยที่อยู่ใกล้บ้าน  แต่ขณะเกิดเหตุมืดมากจึงไม่มีใครพบเห็น  ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังลงพื้นที่เร่งหาร่องรอยเพื่อจะติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี  หลังถูกยิงทางญาติของดีเจแหล่ได้นำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลสันกำแพง เบื้องต้นได้รับบาดเจ็บที่ขา ทราบว่าถูกปืนยิงเข้า 2 นัด  แต่อาการปลอดภัยแล้ว  ส่วนสาเหตุนั้นยังอยู่ระหว่างสอบสวน
 
รายงานข่าวแจ้งว่าสำหรับดีเจแหล่ ที่ถูกยิงนี้ ก่อนหน้านี้เคยเป็นหนึ่งในแกนนำคนเสื้อแดงกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ตกเป็นผู้ต้องหาถูกฟ้องร้องดำเนินคดีทางการเมืองหลายคดี  ระยะหลังได้มีเรื่องขัดแย้งไม่ลงรอยกันกับแกนนำทั้งดีเจอ้อม น.ส.กัญญาภัค มณีจักร และนายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล จึงแยกตัวออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองต่างหาก โดยตั้งกลุ่มแดงอีสานล้านนาเชียงใหม่ เมื่อเดือนมิถุนายน 2554 เคยถูกคนร้ายยิงถล่มบ้านแห่งนี้มาแล้ว แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ เพียงแต่กระจกแตก  และภายหลังจาก คสช. ยึดอำนาจก็ไม่ได้มีบทบาทออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองใดๆ กระทั่งมาถูกคนร้ายยิงได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net