อดีตการ์ดเสื้อแดงถูกคุมตัวหายเงียบ ญาติเตรียมทวงถาม

อัพเดท: เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ญาติของนายปัญญาแจ้งยกเลิกกำหนดการเข้าไปสอบถามที่ค่ายทหาร โดยระบุว่า เนื่องจากเจ้าหน้าที่ทหารได้ให้นายปัญญาติดต่อทางบ้านแล้วและอาจได้รับการปล่อยตัวในวันจันทร์หน้า  ญาติและทนายสิทธิฯจึงขอดูท่าทีและรับฟังข่าวอีกครั้ง

มีรายงานว่า วันนี้ (1 ส.ค.) เวลา 15.00 น. ญาติของนายปัญญา อุนานันท์ อดีตการ์ด นปช. จะเดินทางไปยื่นเรื่องร้องทุกข์ ที่กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ม.2 รอ.) สนามเป้า กรณีที่มีทหารจากค่าย พล.ม.3รอ. มาควบคุมตัวนายปัญญาในระหว่างทำงานที่โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ โดยไม่ชี้แจงสาเหตุ ไม่อนุญาตให้ติดต่อญาติ และไม่ยินยอมให้ญาติเข้าพบ ตั้งแต่วันที่ 29 ก.ค. เป็นต้นมา

ทั้งนี้ ญาติระบุว่า ทราบภายหลังว่านายปัญญาควบคุมตัวไปเพื่อสอบถามที่อยู่ของนายสันติ พี่ชายฝาแฝดของนายปัญญาเอง และจากการพยายามติดต่อสอบถามในภายหลังทราบว่าถูกส่งตัวให้หน่วยเหนือที่สนามเป้าแล้ว จึงจะเดินทางมาเพื่อยื่นเรื่องร้องทุกข์และขอทราบความเป็นอยู่ของนายปัญญา

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท