Skip to main content
sharethis

ผู้บังคับการตำรวจจราจร  เผย 5 ส.ค.ที่ผ่านมา เริ่มบังคับใช้กฎหมายห้ามใช้โทรศัพท์มือถือขณะขับรถอย่างเข้มงวด  โทรศัพท์ ใช้อินเทอร์เน็ต และแชท หากพบการกระทำผิด จะมีโทษปรับตั้งแต่ 400 ถึง 1,000 บาท

6 ส.ค.2557 พล.ต.ต. จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บังคับการตำรวจจราจร เปิดเผยว่า ตั้งแต่เวลา 09.00 น.ของวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจทุกพื้นที่ ได้เริ่มบังคับใช้กฎหมายห้ามใช้โทรศัพท์มือถือขณะขับรถอย่างเข้มงวด โดยในช่วงเช้าที่ผ่านมาของวันที่ 5 ส.ค. ยังไม่ได้รับแจ้งปัญหาอุปสรรคใดๆ สำหรับมาตรการดังกล่าว จะเป็นการบังคับใช้ร่วมกับมาตรการจับจริง 5 จอม โดยจะใช้กล้องวงจรปิดในการตรวจจับ ควบคู่กับการใช้กำลังตำรวจจราจร สังเกตการณ์และตรวจจับ โดยเฉพาะ ทางแยก 90 จุด ทั่วกรุงเทพมหานคร

ผู้บังคับการตำรวจจราจร กล่าวด้วยว่า กรณีที่เข้าข่ายความผิด คือ การหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาใช้ ไม่ว่าจะเป็นการโทรศัพท์ การใช้อินเทอร์เน็ต และการใช้โปรแกรมแชท หากพบการกระทำผิด จะมีโทษปรับตั้งแต่ 400 ถึง 1,000 บาท โดยแต่ละวันจะมีการรวบรวมข้อมูลการกระทำความผิด รายงานมายังกองบังคับการตำรวจจราจร คาดว่าจะเห็นผลอย่างชัดเจน โดยต้องรอประเมินผลเป็นรายสัปดาห์

เรียบเรียงจาก สำนักข่าวแห่งชาติ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net