พบใบปลิวโจมตี คสช.เกลื่อนหน้า บก.ทบ.

ทัพบกประสาน สน.นางเลิ้ง ตรวจสอบกล้องวงจรปิด หาตัวผู้โปรยใบปลิวที่มีข้อความต่อต้าน คสช. หน้า บก.ทบ. ช่วงเช้ามืด ด้าน พ.อ.วินธัย สุวารี ยอมรับยังมีผู้เห็นต่าง คสช. แสดงออกทั้งในโซเชียลเน็ตเวิร์กและทางกายภาพ แต่เชื่อว่าประชาชนเข้าใจการทำงานของ คสช. และจะเร่งสร้างความเข้าใจมากขึ้น

 

 

 

15 ส.ค. 2557 สำนักข่าวไทยรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 04.00 น. เศษ ได้มีผู้ขับแท็กซี่ นำใบปลิวที่มีข้อความต่อต้านคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มาโปรยที่บริเวณ ถ.ราชดำเนินนอก ตั้งแต่บริเวณแยกมัฆวาน-แยกจปร. กองทัพบกจึงประสานฝ่ายสืบสวน สน.นางเลิ้ง กองกำกับการสืบสวนนครบาล 1 ตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อสืบสวนหาผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ ใบปลิวดังกล่าวเป็นกระดาษ A4 สีขาว พิมพ์ข้อความโจมตีและล้อเลียน คสช. และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช. โดยมีคำว่า "เสรีไทย" อยู่ที่มุมล่างขวาของกระดาษ

โดยกองทัพบก ประสานฝ่ายสืบสวน สน.นางเลิ้ง กองกำกับการสืบสวนนครบาล 1 ตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อสืบสวนหาผู้กระทำผิดนำใบปลิวที่มีข้อความต่อต้าน คสช.โปรยบริเวณ ถ.ราชดำเนินนอก ตั้งแต่บริเวณแยกมัฆวาน-แยก จปร.เมื่อเช้ามืดวันนี้ มาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ต่อมา สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย รายงานว่า พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษก คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เปิดเผยว่า กรณีที่มีบุคคลนำใบปลิวระบุข้อความในเชิงต่อต้านการทำงาน ของ คสช. มาโปรยบริเวณด้านหน้ากองบัญชาการกองทัพบก ถนนราชดำเนิน เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (15 สิงหาคม 2557) เบื้องต้นยังไม่ทราบข้อมูลมากนัก ต้องเป็นไปตามขั้นตอนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยอมรับว่าผู้ที่มีความเห็นต่างจาก คสช.ยังคงมีอยู่ และแสดงออกใน 2 ลักษณะ ได้แก่

ในโซเชียลเน็ตเวิร์ก และการแสดงออกทางกายภาพ แต่เชื่อว่าจะไม่มีการกระทำในลักษณะเลียนแบบ เพราะเจ้าหน้าที่จับตาดูตลอด และประชาชนส่วนใหญ่ เข้าใจการทำงานของ คสช.ดี แต่สำหรับผู้ที่ยังมีความคิดต่างอยู่ คณะทำงานด้านการสร้างความเข้าใจ ก็จะต้องเร่งเพิ่มเติมการทำงาน เพื่อสร้างความเข้าใจให้มากขึ้น

ที่มาเรียบเรียงจาก สำนักข่าวไทย, สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท