Skip to main content
sharethis
รอง ผบ.ตร. กำชับเจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบข้อความของ "อั้ม เนโกะ" ผ่านเฟสบุ๊คว่าหมิ่นสถาบันหรือไม่ ระบุต้องใช้เวลา ข้อมูลเบื้องต้นชี้เดินทางออกนอกประเทศไทยไปแล้ว 
 
22 ส.ค. 2557 สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยรายงานว่าพลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีที่นายศรัณย์ ฉุยฉาย หรือ อั้ม เนโกะ นักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัวที่ใช้ชื่อว่า “Aum Neko” ในเชิงหมิ่นประมาท ท้าทายเบื้องสูง ว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อความดังกล่าวแล้ว ว่าเข้าข่ายการหมิ่นฯมากน้อยเพียงใด และให้เจ้าหน้าที่ของกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) และกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ตรวจสอบถึงที่มาของเว็บไซต์ รวมถึงไอดีที่มาของข้อความดังกล่าวแล้ว ทั้งนี้ เรื่องดังกล่าวต้องใช้เวลาพอสมควร เพราะค่อนข้างมีรายละเอียดที่ซับซ้อน โดยเบื้องต้นจากข้อมูลที่ได้รับนายศรัณย์ ได้เดินทางออกนอกประเทศไทยแล้ว ซึ่งเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้การดำเนินการยุ่งยากมากขึ้น 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net