ผบ.ทบ. ยันแม้เกษียณฯจากกองทัพ แต่จะแก้ปัญหาปท. เต็มที่ในฐานนายกฯ

นายกฯ และผู้บัญชาการทหารบก ยืนยัน แม้เกษียณอายุราชการจากกองทัพบก แต่จะเร่งแก้ไขปัญหาของประเทศในฐานะนายกรัฐมนตรีอย่างเต็มที่

24 ก.ย.2557 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้บัญชาการทหารบก พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ ปลัดกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รองผู้บัญชาการทหารบก เดินทางมาที่หอประชุมศูนย์การทหารราบ ค่ายธนะรัชต์ อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมประกอบพิธีวันทหารราบและพิธีเทิดเกียรตินายทหารชั้นนายพลเหล่าทหารราบ โดยมีนายทหารชั้นนายพลที่เกษียณอายุราชการ ผู้บัญชาการศูนย์การทหารราบ และกำลังพล ร่วมพิธี ทั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารบก ประธานในพิธีได้มอบสัญลักษณ์เชิดชูเกียรติให้แก่กำลังพลเหล่าทหารราบที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่น พร้อมเป็นผู้แทนนายทหารชั้นนายพล กล่าวสดุดีและอำลาชีวิตรับราชการทหาร

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตลอดชีวิตการรับราชการรู้สึกภาคภูมิใจ แม้จะเกษียณอายุราชการจากกองทัพบก แต่จะขอปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีอย่างเต็มที่ พร้อมขอให้กำลังพลทำหน้าที่ปกป้องประเทศชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์อย่างเข้มแข็ง ส่วนคดี 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษถูกฆ่าที่เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี และมีข่าวมาเฟียเข้ามาเกี่ยวข้องนั้น ขณะนี้กำลังให้รื้อคดีกลุ่มผู้มีอิทธิพล และเจ้าหน้าที่จะต้องส่งคนเข้าไปดูด้วย ไม่ได้ฟังแค่รายงาน เพราะมีเเหล่งข่าวและประชาชนแจ้งเข้ามา ดังนั้น ต้องรับฟังทุกคน

“ได้สั่งให้ตำรวจและฝ่ายความมั่นคงไปดูว่ากลุ่มมาเฟียเป็นอย่างไร กลุ่มผู้มีอิทธิพลมีหรือไม่ หรือว่าคนของเราเข้าไปเกี่ยวข้อง รู้ก็ต้องไปหาให้หมด อย่าเพิ่งไปลงความเห็นว่าคนนั้นคนนี้ทำ จะต้องไปหาให้รอบคอบก่อนว่ามีใครเข้าไปเกี่ยวข้องบ้าง คิดว่าน่าจะมีความคืบหน้า เนื่องจากเราให้ความสำคัญ ซึ่งขณะนี้มีทหารอยู่ในพื้นที่อยู่แล้ว ให้แม่ทัพภาคที่ 4 ดูแล ผมอยากให้ไว้ใจเจ้าหน้าที่ เนื่องจากวันนี้ได้ปรับปรุงทุกอย่างให้เข้าระบบมากขึ้น อย่ากังวล ให้เวลาหน่อย เพิ่งทำงานมาได้ 4 เดือน ปัญหามีมากี่ปีแล้ว หากมีทหารหรือเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องกับขบวนการเหล่านี้ก็ต้องถูกลงโทษ เพราะเจ้าหน้าที่จะต้องไม่เข้าไปร่วมกับการกระทำผิดกฎหมาย จะไปเว้นคนนั้นคนนี้คงไม่ได้” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

สำหรับวันที่ 24 กันยายนของทุกปีตรงกับวันทหารราบ ซึ่งกำหนดให้มีการจัดพิธีเทิดเกียรติเป็นประจำทุกปี โดยปีนี้มีนายทหารชั้นนายพลเหล่าทหารราบเกษียณอายุราชการจำนวน 89 นาย อาทิ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด

 

เรียบเรียงจาก สำนักข่าวไทย, สำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท