แฟนเพจ ‘PostToday’ โวย หลังโพสต์ข่าว ‘สั่งย้ายผู้กำกับพญาไทหลังเหตุรถขับตัดหน้าขบวนเสด็จฯ’

แฟนเพจเฟซบุ๊ก ‘PostToday’ โวย “นำมาเป็นข่าว ต้องการอะไรจากสังคม” หลังโพสต์ข่าว ผู้บังคับการตำรวจนครบาล1 เซ็นคำสั่งย้าย ผู้กำกับ สน.พญาไท หลังเกิดเหตุรถขับประชิด-ตัดหน้าขบวนรถยนต์พระที่นั่งสมเด็จพระเทพ

 

วานนี้(28 ต.ค.57) เวลา 18.10 น. เฟซบุกแฟนเพจ ‘PostToday’ ของหนังสือพิมพ์รายวันโพสต์ทูเดย์ ซึ่งมีผู้ถูกใจกว่า 1.3 ล้าน ได้โพสต์ข่าวกรณีสั่งย้ายผู้บังคับการตำรวจนครบาล1 ได้ลงนามในคำสั่งให้ ย้าย ผู้กำกับการ สน.พญาไท หลัง หลังเกิดเหตุรถขับประชิด-ตัดหน้าขบวนรถยนต์พระที่นั่งสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี  2 เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในระยะเวลาใกล้เคียงกัน

โดยในเฟชบุ๊กแฟนเพจ ‘PostToday’ มีผู้กดถูกใจการโพสต์ดังกล่าว ประมาณ 25,000 ถูกใจ แชร์ต่อประมาณ 1,300 แชร์ และแสดงความเห็นท้ายโพสต์ประมาณ 1,200 ความเห็น ซึ่งในจำนวนนั้นมีหลายความเห็นตั้งคำถามถึงการนำเสนอข่าวนี้ เช่น "งง คำสั่งแบบนี้ก็นำมาเป็นข่าว youต้องการอะไรจากสังคม" “อย่าเอาข่าวแบบนี้มาลงให้ คนแสดงความคิดเห็น เพราะมันเป็นเรื่องละเอียดอ่อน” “ถามจริงๆสื่อพาดหัวข่าวเพื่อ? เพื่อให้มีการคอมเม้นหมิ่นใช่ไหม..” “ควรสแปม โพสต์ทูเดย์มาก ลงข่าวกำกวม สร้างความแตกแยก เสี้ยม เปิดช่องให้คนโจมตีกัน เป็นสื่อที่ไม่มีความผิดชอบต่อสังคม” และ “นำเสนอข่าวแฝงจุดประสงค์เพื่อ? ไร้จรรยาบรรณ! สื่อที่ไม่มีสามัญสำนึก ถึงสิ่งที่ควรไม่ควรนำเสนอแก่สังคม..” เป็นต้น

สำหรับรายละเอียด โพสต์ทูเดย์ รายงานว่า เมื่อวันที่ 28 ต.ค. พล.ต.ต.พงษ์พันธุ์ วรรณภักตร์ รักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจนครบาล1 ได้ลงนามในคำสั่งให้ พ.ต.อ.สมาน รอดกำเนิด ผู้กำกับการ สถานีตำรวจนครบาลพญาไท ไปปฏิบัติราชการ กองบังคับการตำรวจนครบาล1 และให้ พ.ต.อ.ปิยะวัฒน์ บุญยืนอนนต์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล1 รักษาราชการแทน ผู้กำกับการ สถานีตำรวจนครบาลพญาไท อีกหน้าที่หนึ่ง โดยไม่ขาดจากต้นสังกัดเดิม

ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 28 ต.ค. 2557 ถึง วันที่ 26 พ.ย. 2557 หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ในคำสั่งโยกย้ายระบุว่า ด้วยกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ได้รับรายงานจากสถานีตำรวจนครบาลพญาไทว่าเมื่อวันที่ 23 ต.ค. 2557 มีเหตุรถจักรยานยนต์ ขับเข้ามาประชิดท้ายขบวนรถยนต์พระที่นั่งของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี และเมื่อวันที่ 26 ต.ค. 2557 มีเหตุรถยนต์ขับตัดหน้าขบวนรถยนต์พระที่นั่งสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี โดยทั้งสองเหตุการณ์เกิดขึ้นในระยะเวลาใกล้เคียงกัน

เพื่อให้การปฏิบัติราชการในภาพรวมของ กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 เป็นไปด้วยความเรียบร้อยต่อเนื่อง มีประสิทธิภาพสมตามความมุ่งหมายของทางราชการและไม่เกิดความเสียหาย จึงมีคำสั่งให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติหน้าที่ราชการและรักษาราชการแทน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท