Skip to main content
sharethis
มติชนออนไลนรายงานเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 15 พ.ย. 2557 ว่า พ.ท.บุรินทร์ ทองประไพ นายทหารพระธรรมนูญ สังกัดกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ม.2) เข้าพบ พ.ต.ท.ณัฐพงษ์ เกิดเอี่ยม พงส.ผนพ. กก.1 บก.ป. เพื่อแจ้งความดำเนินคดี กับ น.ส.จารุวรรณ (ประชาไทขอสงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี บ้านเลขที่ 102 หมู่ 15 ต.ยางสาว อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์  ในข้อหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ พร้อมทั้งนำเอกสารที่เป็นหน้าเฟซบุ๊กพร้อมข้อความที่ น.ส.จารุวรรณ์โพสต์หมิ่นฯ มาเป็นหลักฐาน
 
พ.ท.บุรินทร์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่าเฟซบุ๊คของ น.ส.จารุวรรณ์ มีการโพสต์ข้อความและรูปภาพที่หมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องร้ายแรงมาก จึงต้องการให้เจ้าหน้าที่รีบดำเนินการประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ปิดเฟซบุ๊กดังกล่าว ก่อนที่จะสร้างความเสียหายมากกว่านี้
 
ด้าน พ.ต.ท.ณัฐพงษ์ กล่าวว่า เบื้องต้นรับเรื่องดังกล่าวไว้ ก่อนจะรวบรวมพยานหลักฐาน พร้อมประสานงานไปยังกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เพื่อตรวจสอบเฟซบุ๊กดังกล่าว ทั้งนี้จะเชิญตัวผู้ถูกกล่าวหามาสอบปากคำเพิ่มเติม และจะรายงานเรื่องไปยังผู้บังคับบัญชาต่อไป
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net