Skip to main content
sharethis

นิสิตเกษตรศาสตร์ รวมตัวคัดค้านการสร้างเขื่อนแม่วงก์ บ้างเพ้นท์ตัวเป็นลายเสือโคร่ง - ตำรวจ 12 กองร้อยสกัดไม่ให้เคลื่อนขบวนออกนอกมหาวิทยาลัย ก่อนบีบให้สลายตัว และจับตัวแทนนักศึกษาไปสอบสวน

เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวนิสิตที่เตรียมเคลื่อนไหวคัดค้านการสร้างเขื่อนแม่วงก์ เมื่อวันที่ 18 พ.ย. ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (ที่มาของภาพ: เฟซบุ๊คอภิสิทธิ์ ทรัพย์นภาพันธ์)

คลิปการทำกิจกรรมคัดค้านเขื่อนแม่วงก์ของนิสิตมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เมื่อวันที่ 18 พ.ย. (ที่มาของคลิป: มติชนทีวี)

 

18 พ.ย. 2557 - ช่วงเย็นวันนี้ นิสิตมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์กลุ่มหนึ่ง นัดจัดกิจกรรมที่บริเวณสระพระพิรุณ ภายในมหาวิทยาลัย เพื่อคัดค้านการพิจารณาผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมหรือ EHIA กรณีเขื่อนแม่วงก์ มีการอ่านแถลงการณ์ค้านเขื่อนแม่วงก์ ก่อนเดินออกจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์มาตาม ถ.พหลโยธิน มุ่งหน้ามาที่เมเจอร์รัชโยธิน โดยในจำนวนนี้มีนิสิต 2 ราย สวมหน้ากากเสือ วาดลายเสือโคร่งตามร่างกาย สวมกางเกงยีนส์ขาสั้นตัวเดียว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล บก.น.2 จำนวน 12 กองร้อย ได้เข้าควบคุมพื้นที่รอบมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และได้เจรจากับนักศึกษาให้ยุติการเดินเท้า แต่นักศึกษาไม่ยอม ระบุว่าไม่ใช่การเคลื่อนไหวทางการเมือง แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ยอม และสั่งให้สลายตัว จากนั้นในคลิปของมติชนทีวี เผยให้เห็นด้วยว่า มีนิสิตตะโกนคำขวัญว่า "ขอทางเลือก จัดการน้ำ ไม่เอาเขื่อนแม่วงก์" โดยตะโกนคำขวัญซ้ำไปมาหลายครั้ง ก่อนที่ตำรวจจะเข้าควบคุมสถานการณ์ และสั่งให้เลิกกิจกรรม โดยมีการควบคุมตัวนิสิตที่ทำกิจกรรม ทราบชื่อ 1 ราย คือ อภิสิทธิ์ ทรัพย์นภาพันธ์

ทั้งนี้รายงานใน ไทยพีบีเอส ระบุว่า ตำรวจยังเข้าเจรจาคณะอาจารย์ขอให้ทำตามกระบวนการ โดยให้ไปยื่นเรื่องที่ทำเนียบรัฐบาลและขอให้ยุติการรวมตัว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net