สวนกุหลาบแปรอักษรให้สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล-วีระ สมความคิด

แปรอักษรฟุตบอลจตุรมิตรครั้งที่ 27 ฝั่งเด็กสวน แปรอักษรให้อดีตศิษย์เก่าสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล และวีระ สมความคิด พร้อมข้อความ "-1 (OSK) +1 (OSK) = 0" นอกจากนี้มีการแปรอักษรให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาด้วย

22 พ.ย. 2557 - ที่สนามศุภชลาศัย มีการแข่งขันฟุตบอลจตุรมิตรสามัคคี ครั้งที่ 27 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยผลการแข่งขันชิงอันดับที่ 3 โรงเรียนเทพศิรินทร์ ชนะ โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย 1 ต่อ 0 ส่วนรอบชิงชนะเลิศ โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย เสมอ โรงเรียนอัสสัมชัญ 1 ต่อ 1

ที่มา: เพจศาสดา

ในการแข่งขันฟุตบอล อัฒจันทร์ด้านไม่มีหลังคามีการแปรอักษรของโรงเรียนต่างๆ ด้วย โดยช่วงหนึ่งที่นั่งชมกีฬาฝั่งโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยได้แปรเป็นภาพ สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล และ วีระ สมความคิด และข้อความ -1 (OSK) +1 (OSK) = 0

โดยทั้ง 2 คนเรียนจบจากโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย โดยสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล นักวิชาการด้านประวัติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ยุติการใช้เฟซบุ๊คนับตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม ที่ผ่านมา จนกระทั่งกลับมาเปิดใช้งานใหม่วันนี้ โดยเป็นผู้ที่ถูก คสช. เรียกให้ไปรายงานตัวด้วยและยังไม่เข้ารายงานตัว ส่วนวีระ สมความคิด แกนนำกลุ่มคนไทยหัวใจรักชาติซึ่งเคลื่อนไหวอ้างสิทธิในพื้นที่พิพาทกับกัมพูชา และถูกเจ้าหน้าที่กัมพูชาจับกุมในวันที่ 29 ธันวาคม 2553 เนื่องจากข้ามเข้าไปในฝั่งกัมพูชา  กระทั่งได้รับอภัยโทษจากรัฐบาลกัมพูชาและกลับไทยเมื่อเดือนกรกฎาคม 2557

นอกจากนี้ที่นั่งชมกีฬาฝั่งโรงเรียนสวนกุหลาบ มีการแปรอักษรรูป พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หัวหน้า คสช. และมีข้อความ "ขอเวลาอีกไม่นาน" และ "We can't refuse"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท