Skip to main content
sharethis

สุพัฒน์ ปัสสาคร นำสมาชิกชมรมคนรักในหลวง จ.ขอนแก่น ไปแจ้งความต่อลูกจ้าง รพ.ศรีนครินทร์ โพสต์รูปสวมชุดดำ จึงหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ขณะที่ฝ่ายสืบสวนทหาร-ฝ่ายปกครอง กำลังหารือเรื่องดำเนินการทางกฎหมายต่อลูกจ้าง รพ.ศรีนครินทร์ หลังวานนี้พามาปรับทัศนคติที่ มทบ.23

9 ธ.ค. 2557 - กรณีที่ นพ.กัมปนาท ตันสิถบุตรกุล จิตแพทย์ชื่อดังประจำ รพ.สมิติเวช โพสต์ร้องเรียนว่า นางอารีย์ ลูกจ้างประจำ ตำแหน่งบุคลากรทางการแพทย์ ของ รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น โพสต์รูปชุดดำและโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊คซึ่งเขาเห็นว่าไม่เหมาะสมนั้น และต่อมา กลุ่มอาสาสมัครพิทักษ์ปกป้องสถาบันพร้อมประชาชน รวม 5 คน ไปฟ้องเอาผิดฐานหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ที่ สน.ลุมพินี กรุงเทพมหานคร เมื่อวานนี้ (8 ธ.ค.) นั้น (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง)

ที่มา: ชมรมคนรักในหลวง จ.ขอนแก่น

ล่าสุด วันนี้ เว็บไซต์ชมรมคนรักในหลวง รายงานว่า นายสุพัฒน์ ปัสสาคร ประธานชมรมคนรักในหลวงจังหวัดขอนแก่น เดินทางไปที่ สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อแจ้งความต่อนางอารีย์ ว่าหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ตามความผิด ม.112 ประมวลกฎหมายอาญา เนื่องจากนางอารีย์โพสต์ภาพสวมชุดดำ

อนึ่ง เมื่อวานนี้ ภายหลังเจ้าหน้าที่ กอ.รมน. พานางอารีย์และเพื่อนอีก 4 คน ที่ปรากฏอยู่ในภาพ มาสอบถามและปรับทัศนคติที่ มทบ.23 ค่ายพระศรีพัชรินทร จ.ขอนแก่น ต่อมา พ.อ.จตุรพงศ์ บกบน รอง ผอ.กอ.รมน. ระบุว่า นางอารีย์เป็นผู้โพสต์จริง และไม่มีเจตนาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ และจากการเจรจาพูดคุยเพื่อปรับทัศนคติใหม่ ได้แนะนำว่าการกล่าวถึงในหลวงควรใช้คำพูดใหม่ ในฐานะสามัญชนควรใช้คำราชาศัพท์ ให้สื่อว่ารักในหลวงจริงอย่างที่พูด หากใช้ภาษาชาวบ้านก็ให้ระวัง ปรับตัว ปรับทัศนคติในสิ่งที่ไม่บังควร พ.อ.จตุรพงศ์ กล่าวด้วยว่า ทุกคนที่ถูกเชิญมาให้ความร่วมมือด้วยดีและยอมรับแนวทางที่ มทบ.23 ชี้แจง ทุกคนแสดงตนพร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์พร้อมที่จะร่วมกิจกรรมเพื่อเทิดพระเกียรติพระเจ้าอยู่หัวด้วยความศรัทธา (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง)

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net