คนรักในหลวงมหาสารคาม ฟ้อง ม.112-พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ลูกจ้าง รพ.ศรีนครินทร์

ประธานชมรมคนรักในหลวง จ.มหาสารคาม แจ้งความลูกจ้าง รพ.ศรีนครินทร์ และเพื่อน โดยฟ้องเอาผิดด้วย ม.112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นับเป็นรายที่สามต่อจากการฟ้องที่ สน.ลุมพินี และ สภ.เมืองขอนแก่น

10 ธ.ค. 2557 - เว็บไซต์ชมรมคนรักในหลวง รายงานเมื่อเวลา 16.51 น. วานนี้ (9 ธ.ค.) ว่า นายวีรพงษ์ สิทธิจันเสน ประธานชมรมคนรักในหลวง จ.มหาสารคาม ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ นางอารีย์ (ขอสงวนนามสกุล) ลูกจ้างประจำ ตำแหน่งบุคลากรทางการแพทย์ ของ รพ.ศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น กับพวก ฐานความผิดตามประมวลกฏหมายอาญา ม.112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ 2550 มาตรา 14, 16 และ 17 ที่ สภ.เมืองมหาสารคาม

ทั้งนี้นับเป็นการฟ้องครั้งที่สาม ต่อการฟ้องของ น.ส.ณวศรสวรรค์ (อ่านว่า นะ-วะ-สอน-สะ-หวัน) ถิระโครต กลุ่มอาสาสมัครพิทักษ์ปกป้องสถาบันที่ สน.ลุมพินี เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง) และการฟ้องที่ สภ.เมือง จ.ขอนแก่น โดย นายสุพัฒน์ ปัสสาคร ประธานชมรมคนรักในหลวงจังหวัดขอนแก่น (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง)

สำหรับกรณีดังกล่าว เกิดขึ้นหลังจาก นพ.กัมปนาท ตันสิถบุตรกุล จิตแพทย์ชื่อดังประจำ รพ.สมิติเวช โพสต์ร้องเรียนว่า นางอารีย์ โพสต์รูปชุดดำและโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊คซึ่งเขาเห็นว่าไม่เหมาะสม ทำให้ต่อมาเมื่อวันที่ 8 ธ.ค. กอ.รมน.ขอนแก่น เชิญนางอารีย์มาสอบถามและปรับทัศนคติที่ มทบ.23 ค่ายพระศรีพัชรินทร จ.ขอนแก่น โดยขณะนี้ยังไม่มีการดำเนินคดี (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง)

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท