Skip to main content
sharethis

 

18 ธ.ค.2557 ที่ออฟฟิศประชาไท ทีมนักข่าวหนุ่มสาวของ 2 สื่อหลักในปัตตานี คือ ทีมข่าว 'มีเดียสลาตัน' สถานีวิทยุท้องถิ่นและ 'Wartani' (วาระตานี) สำนักข่าวคนหนุ่มสาวที่สื่อสารผ่านเว็บไซต์  รวม 8 คนเข้ามาร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงานกับทีมข่าวประชาไท 

ทั้งนี้มีเดียสลาตัน เดิมเป็นสถานีวิทยุที่สื่อสารสองภาษา ไทย-มาลายู เป็นที่รู้จักในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่ต้องปิดตัวลงหลังการยึดอำนาจของ คสช. และขณะนี้กำลังจะเปิดตัวในรูปแบบเว็บไซต์เพื่อรายงานข่าวในรูปแบบอื่นๆ รวมถึงทำวิทยุบนอินเตอร์เน็ตด้วย  ส่วนวาร์ตานี เป็นเว็บไซต์ที่ริเริ่มโดยคนหนุ่มสาวในพื้นที่ ก่อตั้งมาราว 2 ปี ส่วนใหญ่สื่อสารภาษาไทยและบทบาทสูงในการรายงานข้อเท็จจริงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ คำว่า Wartani มาจากภาษามลายู 2 คำ คือ คำว่าสื่อและคำว่าปัตตานี 

ทีมข่าวทั้ง 2 แห่งมีโปรแกรมเดินทางดูงานยังสำนักข่าวต่างๆ หลายแห่ง เช่น ไทยรัฐทีวี, มติชนทีวี, วอยซ์ทีวี, ทีพีบีเอส และสื่อท้องถิ่นอื่นๆ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net