Skip to main content
sharethis
เตือนระดับน้ำที่ จ.ยะลา อาจจะกลับมาเพิ่มขึ้นอีกครั้ง เหตุเนื่องจากการตัดสินใจเปิดประตูระบายน้ำเขื่อนบางลางจำนวน 80 เซนติเมตร ทั้ง 2 ประตู  
 
 
 
 
สถานการณ์น้ำท่วมเมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2557 ที่ผ่านมา ในเขตพื้นที่จังหวัดยะลา ระดับน้ำลดลงอย่างเห็นได้ชัด หลังน้ำในแม่น้ำปัตตานีเข้าสู่ภาวะปกติ น้ำได้ลดระดับลงและมีปริมาณต่ำกว่าตลิ่ง ทำให้พื้นที่บ้านเรือนของประชาชน ที่ถูกน้ำท่วมขังลดลงอย่างต่อเนื่อง ถนนหลายสายสามารถใช้งานไปมาได้ปกติ เช่นเดียวกับอีกหลายพื้นที่ ที่ติดริมแม่น้ำปัตตานี 
 
แต่ในวันนี้ (27 ธันวาคม 2557)  ระดับน้ำอาจจะกลับมาเพิ่มขึ้นอีกครั้ง เหตุเนื่องจากการตัดสินใจเปิดประตูระบายน้ำเขื่อนบางลางจำนวน 80 เซนติเมตร ทั้ง 2 ประตู  ซึ่งจากการปล่อยน้ำลงมานั้น จะส่งผลกระทบต่อประชาชนในพื้นที่จังหวัดยะลา และจังหวัดปัตตานี เพราะระดับน้ำในแม่น้ำปัตตานีจะเพิ่มสูงขึ้น และจะเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงตั้งแต่ อำเภอบันนังสตา อำเภอกรงปินัง และอำเภอเมือง หรือตลอดริม 2 ฝั่งแม่น้ำปัตตานี คาดว่าน้ำจะเดินทางมาถึงเขตเทศบาลนครยะลาในอีก11ชั่วโมง ประมาณเวลา 10.00 น. และจะถึงเขตพื้นที่จังหวัดปัตตานีในวันอาทิตย์ที่ 28 ธันวาคม 2557
 
ล่าสุดเทศบาลนครยะลาประกาศแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณพื้นที่เสี่ยง อาทิ ชุมชนหลังวัดยะลาธรรมาราม ธนวิธี หลังโรงเรียนจีน หมู่บ้านเมืองทอง วิฑูรอุทิศสัมพันธ์ ชุมชนหลังโรงเรียนเทศบาล 5 บ้านตลาดเก่า สิโรรส 8 ชุมชนจารูนอก ชุมชนเสรี ธนวิธีพัฒนา ชุมชนจารูพัฒนาดารุสลาม หรือ จารูใน ชุมชนสามัคคี บ้านร่ม หัวสะพานสะเตง และพื้นที่ที่น้ำเคยท่วม โดยใช้เกณฑ์น้ำท่วมเมื่อปี 2552 ให้ขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง และระมัดระวังชีวิตและทรัพย์สินให้ถึงที่สุด
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net