Skip to main content
sharethis

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กล่าวผ่านทีวีพูล ขอทุกคนให้กำลังใจรัฐบาล ให้หยุด 5 วันเพื่อให้กลับภูมิลำเนา เป็นการเพิ่มความสุข กระตุ้นเศรษฐกิจ ปีใหม่ถือเป็นการเริ่มต้นสิ่งใหม่ สิ่งใดไม่สำเร็จก็มาสานต่อให้สำเร็จ ขอให้คนไทยทำสิ่งดีๆ น้อมนำเศรษฐกิจพอเพียง ส่วนรัฐบาลจะแก้ไขปัญหาต่างๆ ให้เกิดความสงบเรียบร้อย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี (ที่มาของภาพ: เว็บไซต์รัฐบาลไทย)

1 ม.ค. 2558 - เว็บไซต์รัฐบาลไทย เผยแพร่คำกล่าวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2558 โดยออกอากาศทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทยและสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย มีรายละเอียดดังนี้

พี่น้องประชาชนที่เคารพรักทั้งหลาย

เนื่องในศุภวารดิถีขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2558 ผมในนามของรัฐบาล ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนทุกหมู่เหล่าร่วมใจกันตั้งจิตอธิษฐานอาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและอำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากลโปรดดลบันดาลประทานพรให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน ทรงพระเกษมสำราญ พระพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง และทรงสถิตเป็นพระมิ่งขวัญร่มเกล้าแก่เหล่าพสกนิกรชาวไทยตราบกาลนิรันดร์

พี่น้องประชาชนครับ

ตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา ประเทศไทยของเรามีเหตุการณ์ต่างๆ เกิดขึ้นมากมายทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ ส่งผลให้เกิดความเปลี่ยนแปลงในหลายๆด้าน การบริหารราชการต้องดำเนินการเพื่อให้สถานการณ์ต่างๆคลี่คลายและเดินหน้าต่อไปได้ โดยในขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการปฏิรูปประเทศ จึงอยากให้ทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชนร่วมมือร่วมใจกันทำงาน เพื่อให้ประเทศไทยของเราขับเคลื่อนไปในทิศทางที่ดีขึ้น อาจจะไม่สำเร็จทันใจในเร็ววันนี้ ซึ่งต้องใช้เวลา แต่ผมอยากให้ทุกท่านมีความอดทนและให้กำลังใจรัฐบาลและ คสช. ในการทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาสังคมให้มีความสงบ เป็นระเบียบ และเดินหน้าประเทศไปสู่ความเจริญได้อย่างมั่นคง

ในช่วงปีใหม่ คณะรัฐมนตรีได้มีมติให้มีวันหยุดราชการเป็นเวลา 5 วัน เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้เดินทางกลับภูมิลำเนาอยู่พร้อมหน้ากัน พ่อแม่ พี่น้อง ปู่ย่า ตายาย และญาติมิตร ได้ฉลองในวันปีใหม่ที่มีวันหยุดยาวหลายวัน ซึ่งจะเป็นการเพิ่มความสุข และสร้างกำลังใจที่มีพลังอย่างยิ่งต่อการดำเนินชีวิต ผมหวังว่าช่วงเวลานี้จะสร้างรอยยิ้มให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้ออกเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศไทย ในช่วงเทศกาลที่มีธรรมชาติสวยงาม มากมายด้วยวัฒนธรรม และหลากหลายวิถีชีวิต โดยจะได้รับทั้งความรู้ ประสบการณ์ และความรื่นรมย์จากการสัมผัสบรรยากาศของสถานที่ใหม่ๆ ที่ได้ไปเยี่ยมเยือน ซึ่งส่งผลให้เศรษฐกิจการท่องเที่ยวขยายตัว และกระตุ้นภาคเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศให้เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น

พี่น้องประชาชนที่รักทุกท่านครับ

ปีใหม่คือการเริ่มศักราชใหม่ถือเป็นโอกาสดีที่ทุกท่านจะได้เริ่มต้นทำสิ่งใหม่ๆ หรือสิ่งใดที่ยังไม่ประสบความสำเร็จก็มาสานต่อให้สำเร็จ โดยนำประสบการณ์จากปีที่ผ่านมา ใช้เป็นบทเรียนและเป็นพลังสร้างสรรค์ในการวางแผนงานหรือวางแผนชีวิตเพื่อพัฒนาตนเองและครอบครัวให้มีความสุขและความมั่นคง รวมทั้งการร่วมกันพัฒนาชุมชนและสังคมของประเทศให้เจริญรุดหน้า

ผมขอให้ปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงนี้คือการเริ่มต้นชีวิตใหม่ของพี่น้องคนไทยในการทำสิ่งที่ดีเพื่อประเทศไทยของเรา ทุกท่านต้องช่วยกัน ขอให้น้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ได้พระราชทานให้แก่ปวงชนชาวไทย มาเป็นหลักในการดำเนินชีวิต ด้วยความเรียบง่าย ไม่ประมาท ไม่ฟุ่มเฟือย รักและหวงแหนชาติบ้านเมืองของเรา เพื่อผดุงประเทศไทยไว้ให้ลูกหลานต่อไป

ในนามของรัฐบาลพร้อมทำหน้าที่อย่างเต็มที่เพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆ ให้บ้านเมืองเกิดความสงบเรียบร้อย ประชาชนมีความปลอดภัยและมีความสุข รวมทั้งพัฒนาประเทศให้มีความก้าวหน้า มั่นคง และมีความพร้อมสำหรับการก้าวเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในอนาคต

ในวาระดิถีขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2558 ผมขออัญเชิญคุณพระศรีรัตนตรัย และอำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ทุกท่านเคารพนับถือ อีกทั้งพระบารมีแห่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ โปรดดลบันดาลให้พี่น้องประชาชนทุกท่านประสบแต่ความสุข ความเจริญ คิดจำนงหมายสิ่งใดขอจงสัมฤทธิ์ผลปราศจากอุบัติเหตุและภัยพิบัติทั้งปวง มีสุขภาพพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง และเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศของเราให้เจริญก้าวหน้าอย่างมั่นคงตลอดไป สวัสดีปีใหม่ 2558 ครับ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net