Skip to main content
sharethis
เขื่อนบางลางได้ปิดประตูระบายน้ำแล้วเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2558 หลังปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำในเขื่อนเข้าสู่ระดับปกติ
 
2 ม.ค. 2558 สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยรายงานว่านายณัฐจพนธ์ ภูมิเวียงศรี ผู้ช่วยผู้ว่าการโรงไฟฟ้าพลังน้ำ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า เขื่อนบางลางได้ปิดประตูระบายน้ำแล้วเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2558 เวลา 18.00 น. โดยเร่งดำเนินการบริหารจัดการน้ำร่วมกับทางจังหวัดและสำนักชลประทานในการระบายปริมาณน้ำในแต่ละวัน และขณะนี้ระดับน้ำในอ่างเก็บน้ำของเขื่อนบางลางเท่ากับ 114.15 เมตรเหนือระดับน้ำทะเลปานกลาง ซึ่งเป็นระดับน้ำที่อ่างเก็บน้ำของเขื่อนสามารถกักเก็บน้ำไว้ได้ โดยไม่ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงและปลอดภัยของเขื่อน อย่างไรก็ตาม กฟผ. ยังคงประสานความร่วมมือกับศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัยของจังหวัดเฝ้าระวังสถานการณ์อุทกภัยอย่างใกล้ชิดตลอดเวลาจนกว่าเหตุการณ์จะกลับคืนสู่ภาวะปกติ
 
สำหรับความช่วยเหลือของประชาชนที่ประสบอุทกภัย นั้น กฟผ.ได้ดำเนินการให้ความช่วยเหลือตั้งแต่เริ่มเกิดสถานการณ์ โดยให้บริการน้ำดื่ม เครื่องอุปโภค บริโภค ถุงยังชีพ และครัวเคลื่อนที่ มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net