ประยุทธ์ เชื่อไร้ทุจริตสติกเกอร์ไลน์ ระบุ “มีใครโง่ที่จะโกงเงินแค่ 7 ล้าน”

หลังจากที่วานนี้(5 ม.ค.58) ศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน ได้ยื่นหนังสือถึงประธานและกรรมการ ป.ป.ช. ผ่าน พ.ต.อ.อิทธิพล กิจสุวรรณ ผู้ช่วยเลขาธิการ ป.ป.ช. เพื่อให้ตรวจสอบการกำหนดราคากลางในการจัดทำหรือจัดซื้อจัดจ้างการดำเนินการโครงการจัดทำสติกเกอร์ไลน์ เพื่อเผยแพร่ค่านิยมหลักคนไทย 12 ประการที่กระทรวง ไอซีทีเป็นผู้จัดทำนั้น มีราคาแพงเกินกว่าเหตุ และไม่เป็นไปตามขั้นตอนและวิธีการตามกฎหมาย (อ่านรายละเอียด)

ล่าสุดวันนี้(6 ม.ค.58) สำนักข่าวไทย รายงานความเห็นของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ถึงกรณีดังกล่าวว่า ขอให้ดูเจตนาและความตั้งใจในการจัดทำ แต่หากมีหลักฐานว่ามีการทุจริต ขอให้ส่งข้อมูลมาให้ เพื่อนำไปตรวจสอบ และจะดำเนินการเด็ดขาดกับผู้ที่ทุจริต แต่ส่วนตัวเชื่อว่าไม่น่าจะมีการทุจริตเกิดขึ้น เพราะเป็นเงินจำนวนไม่มาก

“คงไม่คิดว่ามีใครโง่ที่จะโกงเงินแค่ 7 ล้าน ซึ่งถือว่าไม่มาก  ที่ผ่ามมาผมก็ตรวจสอบทุกโครงการ ที่ทำงานทุกวันนี้ก็เหนื่อย  ไหนจะคิดโครงการ ไหนจะต้องมาตรวจสอบการใช้เงิน ดังนั้น หากมีหลักฐานก็ต้องส่งมา อย่ามากล่าวหากัน ผมพร้อมจัดการเด็ดขาด แต่การแก้ปัญหาทุจริต ต้องขึ้นกับจิตสำนึกของแต่ละคน” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท