Skip to main content
sharethis

ทำเนียบเตรียมเปิดตัวเก้าอี้ไม้สักประจำตำแหน่งนายกฯ ตัวแรกของไทย ในวันเด็กแห่งชาติ ซึ่งจัดทำตามโครงการพัฒนาปรับปรุงทำเนียบรัฐบาล ประยุทธ์ประเดิมนั่งคนแรก

8 ม.ค.2558 สำนักข่าวไทย รายงานว่า ทำเนียบรัฐบาลเตรียมเปิดตัวเก้าอี้ประจำตำแหน่งนายกรัฐมนตรีตัวแรกของไทย ในงานวันเด็กแห่งชาติประจำปีนี้ เป็นเก้าอี้ที่จัดทำขึ้นตามโครงการพัฒนาปรับปรุงทำเนียบรัฐบาล ออกแบบโดยกรมศิลปากร

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่าในการจัดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2558 ในวันเสาร์ที่ 10 มกราคมนี้ นอกจากจะจัดกิจกรรมต่าง ๆ ทั้งให้ความรู้และความบันเทิงแก่เด็กที่เข้าร่วมงาน และพล.อ.เอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีจะมาร่วมงาน พร้อมเปิดห้องทำงานของนายกรัฐมนตรีและห้องต่างๆ ของตึกไทยคู่ฟ้าให้เข้าเยี่ยมชมแล้ว เด็ก ๆ ที่มาร่วมงานจะได้ชมเก้าอี้ประจำตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่จะเปิดตัวเก้าอี้ประจำตำแหน่งที่กรมศิลปากรออกแบบ และ
พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีคนแรกที่นั่งเก้าอี้ดังกล่าว ซึ่งจัดทำขึ้นตามโครงการพัฒนาปรับปรุงทำเนียบรัฐบาล

สำหรับเก้าอี้ประจำตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โครงสร้างตัวเก้าอี้เป็นไม้สักทั้งหมด แกะสลักลวดลายเครือเถาย้อมสีและปัดลายสีทอง ด้านบนพนักพิงติดตราสัญลักษณ์สำนักนายกรัฐมนตรี ทำด้วยทองเหลือง กัดลายลงสี รูปทรงเก้าอี้พนักพิงสูง ต่อเนื่องกับที่เท้าแขวด้านข้าง เบาะที่นั่งและพนักพิงบุด้วยฟองน้ำและหุ้มหนังแท้ สามารถปรับระดับสูงต่ำ เลื่อนและหมุนได้รอบทิศทาง มีสีที่กลมกลืนกับโต๊ะทำงานของเดิม

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net