โฆษกศาลยุติธรรมจะสอบคลิปฟิตเนสฉาว-หากมีผู้พิพากษาเกี่ยวข้องจะโดนโทษทางวินัย

โฆษกสำนักงานศาลยุติธรรม กล่าวว่าจะตรวจสอบคลิปฟิตเนสเปลือย หากพบว่ามีผู้พิพากษาเกี่ยวข้องจะตั้งกรรมการสอบเอาผิดทางวินัย ด้าน "ธานี เทือกสุบรรณ" ปฏิเสธไม่ใช่คนในคลิป และมีผู้ไม่ประสงค์ดีใส่ร้าย

14 ม.ค. 2558 - มติชนออนไลน์ รายงานว่า นายบวรศักดิ์ ทวิพัฒน์ โฆษกสำนักงานศาลยุติธรรม  กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวว่ามีผู้พิพากษาอยู่ร่วมในคลิปที่มีหญิงสาวเปลือยกายในร้านนวดแผนไทยแห่งหนึ่งว่า กรณีที่มีการกล่าวอ้างใดๆ ถึงความประพฤติที่ไม่เหมาะสมของผู้พิพากษา ทางสำนักงานศาลยุติธรรมจะตรวจสอบตามขั้นตอนเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงเป็นที่ยุติและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป โดยเบื้องต้นทางสำนักงานศาลยุติธรรมจะทำการตรวจสอบคลิปดังกล่าวว่ามีผู้พิพากษาอยู่ในคลิปและเหตุการณ์นี้ด้วยจริงหรือไม่ และหากข้อเท็จจริงพบว่ามีผู้พิพากษาเข้าไปเกี่ยวข้องด้วยจริง ตามขั้นตอนก็จะทำการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อให้ได้ข้อสรุปเป็นที่ยุติ   ซึ่งหากพบว่าผู้พิพากษาคนใดมีส่วนเกี่ยวข้องด้วยก็จะเสนอคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม (ก.ต.)  ดำเนินการทางวินัยตามขั้นตอนต่อไป

ก่อนหน้านี้ ประชาชาติธุรกิจ รายงานว่า นายสุรพันธุ์ สุรวิวัฒนาพงศ์ เจ้าของสถานบริการดังกล่าว ยอมรับว่าเป็นร้านของตนจริง เรื่องเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 5 ม.ค.ที่ผ่านมาลูกค้าขาประจำเข้ามาติดต่อว่าจะขอจัดงานเลี้ยงภายในร้าน แต่ไม่ได้บอกรายละเอียดว่ารูปแบบของงานเป็นอย่างไร และได้ อนุญาตไป เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นลูกค้าจัดหามาเอง

ส่วนายธานี เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ปฏิเสธว่าไม่ใช่คนในคลิป และมีผู้ไม่หวังดีส่งข่าวใส่ร้าย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท