Skip to main content
sharethis

สนช.รับทราบ ป.ป.ช.จำหน่ายคดีถอดถอน 'สมศักดิ์-กฤษณา-ธีระชัย- 5 อดีต ส.ส.ปชป.' และสั่งไม่ฟ้อง กสทช. ข้อหาทุจริตในการจัดสรรคลื่นความถี่ ชี้คดีไม่มีมูล

12 ก.พ. 2558 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า ที่รัฐสภา มีการประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) โดยมีนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสนช. เป็นประธานในการประชุม โดยนายพรเพชรแจ้งให้ทราบกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติจำหน่ายคดีออกจากสารบบความใน 3 คำร้องถอดถอน เนื่องจากการกล่าวหาว่า มีพฤติการณ์ส่อว่าจงใจใช้อำนาจหน้าที่ขัดต่อบทบัญญัติรัฐธรรมนูญปี 2550 เพียงประการเดียวและเมื่อรัฐธรรมนูญปี 2550 สิ้นสุดลงแล้วจึงไม่มีบทบัญญัติรัฐธรรมนูญที่เป็นมูลฐานในการพิจารณาที่จะนำไปสู่การถอดถอนและไต่สวนออกจากตำแหน่งได้ ประกอบด้วย

1. คำร้องขอให้ถอดถอนนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร เนื่องจากการกล่าวหาว่า มีพฤติการณ์ส่อว่าจงใจใช้อำนาจหน้าที่ขัดต่อบทบัญญัติรัฐธรรมนูญปี 2550

2. คำร้องขอให้ถอดถอน น.ส.กฤษณา สีหลักษณ์ รมต.ประจำสำนักนายกฯ นายธีระชัย ภูวนารถนรานุบาล รมว.คลัง เนื่องจากมีพฤติการณ์ส่อว่าจงใจใช้อำนาจหน้าที่ขัดต่อบทบัญญัติรัฐธรรมนูญหรือกฎหมายกรณีใช้สถานะ หรือตำแหน่งรัฐมนตรีก้าวก่ายหรือแทรกแซงการดำเนินงานของพนักงานบริษัท อสมท.จำกัด มหาชน ในการบรรจุแต่งตั้งโยกย้าย โอนเลื่อนตำแหน่งขั้นเงินเดือนของพนักงาน

3. เรื่องขอให้ถอดถอนนายนคร มาฉิม นายวรงค์ เดชกิจวิกรม นายสาธิต ปิตุเตชะ น.ส.รัชดา ธนาดิเรก นายวิลาศ จันทรพิทักษ์ และนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ออกจากตำแหน่งจากกรณีที่ได้ยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ และขอเปิดอภิปรายรัฐมนตรี เป็นรายบุคคลตามรัฐธรรมนูญ 2550 แต่ผู้ถูกกล่าวหากลับอภิปรายนายกฯและรัฐมนตรีบางคนในประเด็นที่ไม่ได้ยื่นคำร้องขอให้ถอดถอนไว้กับ ป.ป.ช.

นอกจากนี้ยังรับทราบกรณีที่ป.ป.ช.มีมติสั่งไม่ฟ้อง กสทช. ซึ่งถูกร้องถอดถอนว่ามีพฤติการณ์ส่อว่าทุจริตในการจัดสรรคลื่นความถี่เนื่องเห็นว่าคดีไม่มีมูล

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net