Skip to main content
sharethis

พ.อ.วินธัย สุวารี ชี้แจงกรณีภาพ "ตั๊น จิตภัสร์" กับเพื่อนแต่งกายคล้ายทหาร ตรวจสอบพบเป็นภาพเก่าในปี 2556 เป็นงานเลี้ยงในหมู่เพื่อนฝูง ผู้ร่วมงานแต่งชุดในธีมเดียวกัน

17 ก.พ. 2558 - กรณีโซเชียลมีเดียเผยแพร่ภาพตั๊น น.ส.จิตภัสร์ กฤดากรและเพื่อนๆ แต่งการคล้ายทหารในงานสังสรรค์วันเกิดนั้น ต่อมาเมื่อวันที่ 17 ก.พ. ข่าวสดออนไลน์ รายงานว่า พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก ชี้แจงว่าได้รับข้อมูลจากสื่อมวลชนมาเหมือนกัน และจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเป็นภาพเก่าในอดีตเมื่อปี 2556 ที่ดูเหมือนเป็นการสังสรรค์กันในงานเลี้ยงในหมู่เพื่อนฝูง  ภายในสถานที่ส่วนบุคคล เหมือนทางผู้จัดงานกำหนดให้ผู้ร่วมงานร่วมแต่งกายในแนวธีมเดียวกัน ซึ่งผู้ร่วมงานส่วนใหญ่น่าจะทราบสถานะตัวตนของผู้ที่แต่งกายนั้นๆ ว่าใครเป็นใคร เหมือนเพียงต้องการสร้างสีสันในมุมแนวบันเทิง  ส่วนจะกระทบเรื่องทางกฎระเบียบใดหรือไม่ทางหน่วยต้องไปดูรายละเอียดก่อน พ.อ.วินธัย กล่าวว่า  ส่วนประเด็นทางกฎหมาย ที่ผ่านมาเคยมีการดำเนินการสำหรับการที่บุคคลอื่นๆ ที่ไม่ใช่ทหารแล้วไปแต่งกายคล้ายทหารนั้น ส่วนใหญ่เป็นลักษณะมีเจตนาชัดเจนที่จะไปล่อลวงหรือทำให้ผู้อื่นเชื่อว่าผู้แต่งกายนั้นๆ เป็นทหารจริงๆ  เพื่อหวังผลในการหนึ่งการใด ซึ่งต่อกรณีนี้ต้องดูเจตนาหรือรายละเอียดมากกว่านี้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net