Skip to main content
sharethis

8 มี.ค. 2558 สำนักข่าวไทยรายงานว่าพล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วย พล.ต.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ รองแม่ทัพภาค 1 ตำรวจ สน.พหลโยธิน และหน่วยตรวจสอบและเก็บกู้วัตถุระเบิด เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณลานจอดรถตุลาการ ภายในศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก หลังรับแจ้งมีเสียงคล้ายระเบิดดังขึ้น จากการตรวจสอบพบหลุมลึกประมาณ 5 เซนติเมตร กว้าง 10 เซนติเมตร และพบสะเก็ดระเบิดกระจายอยู่ในรัศมี 3 เมตร นอกจากนี้พบกระเดื่องระเบิดชนิดอาร์จีดีไฟว์ตกอยู่ และมีซีเรียลนัมเบอร์ 57 ซึ่งเป็นหมายเลขที่ระบุลอตการผลิต โดยระเบิดมีรัศมีทำลายล้าง 5 เมตร เบื้องต้นสันนิฐานว่าคนร้ายน่าจะขว้างระเบิดมาจากริมถนน จึงทำให้กระเดื่องตกห่างจากจุดระเบิดประมาณ 10 เมตร

ขณะที่พยานซึ่งอยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุ ระบุว่า ได้ยินเสียงคล้ายระเบิดดังมาจากทางศาลอาญารัชดา และมีเสียงปืนดังขึ้นไม่ต่ำกว่า 10 นัด โดยเห็นรถคล้ายรถกระบะ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน โดยคนที่นั่งมาในรถข้างคนขับเปิดกระจกและใช้อาวุธปืนไล่ยิงมาตั้งแต่บริเวณหน้าศาลอาญามุ่งหน้าไปทางแยกรัชโยธิน

สำหรับบริเวณดังกล่าวเมื่อช่วงเดือนมีนาคมปีที่ผ่านมา เคยเกิดเหตุคนร้ายลอบขว้างระเบิดชนิดดังกล่าวเข้ามาในบริเวณเดียวกันจำนวน 2 ลูก แต่ระเบิดทำงานเพียง 1 ลูกเท่านั้น

ด้าน พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยภายหลังตรวจสอบที่เกิดเหตุระเบิด บริเวณลานจอดรถยนต์ หน้าศาลอาญารัชดาว่า เบื้องต้นทหารมีการควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไปแล้ว 2 คน โดยอยู่ระหว่างการสอบสวนขยายผล แต่เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์เพื่อหวังสร้างความปั่นป่วนให้เกิดความวุ่นวาย ส่วนจะเป็นกลุ่มใดนั้น ยังไม่สามารถระบุได้ และขอเวลาในการสอบสวนขยายผลเพิ่มเติม พร้อมเตรียมมาตรการป้องกันรักษาความปลอดภัยสถานที่ราชการที่สำคัญให้มากขึ้น

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net