Skip to main content
sharethis

ทหารสั่งคนงานกลุ่มสหภาพแรงงานย่านรังสิตฯ ห้ามติดสติ๊กเกอร์ A4 ข้อความ ‘เลือกตั้ง’ ข้างรถขณะแรลลี่ไปอบรมสัมมนาและประชุมประจำเดือน ‘ศรีไพร’ ยันกลุ่มแค่ต้องการให้มีการเลือกตั้ง เช่นเดียวกับที่ ‘ประยุทธ์’ ประกาศ

ทหารเข้าสั่งห้ามกลุ่มคนงานติดสติ๊กเกอร์ 'เลือกตั้ง' ภาพโดย Sriprai Nonsee

21 มี.ค.2558 หลังจากเมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา มีบุคคลอ้างชื่อ พ.ต.สุทิน ไม่ทราบนามสกุล ระบุเป็นเจ้าหน้าที่ทหารที่ดูแลพื้นที่ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ส่งข้อความผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์หาคณะทำงานคนหนึ่งของกลุ่มสหภาพแรงงานย่านรังสิตและใกล้เคียง ขอให้ยุติการติดสติกเกอร์ที่มีคำว่า ‘เลือกตั้ง’ ข้างรถในระหว่างจัดแรลลี่ในวันวันนี้ โดยอ้างว่าการติดสติกเกอร์ข้อความดังกล่าวนั้นไม่สามารถทำได้ และก่อนหน้านี้คนดังกล่าวได้โทรสอบถามรายละเอียดการจัดกิจกรรมนี้แล้วรอบหนึ่งด้วย (อ่านรายละเอียด)

ล่าสุด ศรีไพร นนทรีย์ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ กลุ่มสหภาพแรงงานย่านรังสิตฯ กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 8.00 น. ที่ผ่านมา บริเวณหลังศูนย์ฮอนด้า ฝั่งโลตัส รังสิต จ.ปทุมธานี ขณะที่กลุ่มคนงานกำลังตั้งขบวนรถเพื่อแรลลี่ เจ้าหน้าที่ทหาร จาก ม.พัน2 พล.ร.2 ซึ่งคาดว่าดักรอบริเวณนั้นมาก่อนหน้าแล้ว ได้เข้าตรวจสอบขบวนรถคนงาน พร้อมทั้งสั่งห้ามติดสติ๊กเกอร์ที่มีข้อความว่า ‘เลือกตั้ง’ ดังกล่าวด้วย กลุ่มคนงานจึงไม่ติด และระหว่างที่กลุ่มคนงานดังกล่าวเคลื่อนขบวนได้มีรถของเจ้าหน้าที่ทหารขับติดตามมาจนกระทั่งพ้นเขตจังหวัดปทุมธานี

ทหารที่มาดักรอบริเวณหลังศูนย์ฮอนด้า ฝั่งโลตัส รังสิต ตั้งแต่ช่วงเช้ามืด

สำหรับการจัดแรลลี่เพื่อไปอบรมสัมมนาและประชุมประจำเดือนสัญจรของกลุ่มสหภาพแรงงานย่านรังสิตฯ โดยจะเดินทางจากรังสิตไปสระบุรี ในวันนี้นั้น เดิม ศรีไพร ระบุไว้ว่าเตรียมว่าจะมีการติดสติกเกอร์ข้อความว่า ‘เลือกตั้ง’ ขนาด A4 ข้างรถติดข้างรถ ด้านซ้ายและขวา จำนวน 15 คัน เพื่อต้องการแสดงออกว่าสนับสนุนให้มีการเลือกตั้ง และทางผู้จัดเองเดิมก็อยากติดสติกเกอร์ข้อความว่า ‘ยกเลิกกฏอัยการศึก’ แต่เกรงว่าจะมีปัญหากับเจ้าหน้าทหาร จึงคิดว่าคำว่า ‘เลือกตั้ง’ คงไม่มีปัญหาอะไร เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาเองก็ประกาศตลอดเวลาว่าจะมีการเลือกตั้ง แต่กลับถูกสั่งห้ามดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันมาโดยตลอดว่าจะมีการเลือกตั้ง โดยล่าสุด เมื่อวันที่ 10 ก.พ.ที่ผ่านมา ได้กล่าวยืนยันกับทางการญี่ปุ่น ขณะเยือนประเทศญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการว่า ไทยได้เดินหน้าสู่ระบอบประชาธิปไตยตามแผนโรดแมปที่วางไว้  โดยการยกร่างรัฐธรรมนูญฉบับถาวรจะใช้เวลาอีกไม่นาน และคาดว่าจะจัดให้มีการเลือกตั้งได้ในช่วงต้นปี 2559

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net