Skip to main content
sharethis
รัฐบาลและ คสช.จัดเวทีให้ข้อมูลแก่ผู้แทนและสื่อมวลชนต่างประเทศ เกี่ยวกับการยกเลิกกฎอัยการศึก 7 เม.ย.นี้ แสดงความจริงใจ  หวังจะให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้องถึงเป้าหมายของรัฐบาลและคณะ คสช.
 
4 เม.ย. 2558 สำนักข่าวไทยรายงานว่าร.อ. นพ.ยงยุทธ มัยลาภ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และรัฐบาล โดยกระทรวงการต่างประเทศได้กำหนดการแถลงข่าว เพื่อให้ข้อมูลและสร้างความเข้าใจ เกี่ยวกับการยกเลิกประกาศอัยการศึก และประกาศคําสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 3/2558 เรื่อง การรักษาความสงบเรียบร้อยและความมั่นคงของชาติ ในวันอังคารที่ 7 เมษายน 2558 เวลา 13.00 น. ที่กระทรวงการต่างประเทศ
 
ร.อ.นพ.ยงยุทธ กล่าวว่า ทั้งนี้ ได้มอบหมาย พล.ต.วีรชน สุคนธปฏิภาค และ พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก เป็นผู้แทน คสช.  นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นผู้แทนรัฐบาล และผู้แทนจากกระทรวงการต่างประเทศ ร่วมกันให้ข้อมูลและข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว กับผู้แทนต่างประเทศพร้อมชี้แจงข้อสงสัยจากสื่อมวลชนต่างประเทศด้วย
 
“กระทรวงการต่างประเทศได้เชิญผู้แทนจากสถานเอกอัครราชทูต ในประเทศไทย ผู้แทนหน่วยงานและองค์การระหว่างประเทศ  และสื่อมวลชนต่างประเทศ เข้าร่วมรับฟัง เพื่อแสดงให้เห็นถึงความจริงใจของรัฐบาลและคณะ คสช. ที่ดำเนินการอย่างเปิดเผย และหวังจะให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้อง ถึงเป้าหมายของรัฐบาลและคณะ คสช. ที่ต้องการบริหารประเทศไปพร้อมกับการดูแลความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน และเดินหน้าประเทศไทยสู่การเลือกตั้งในระบอบประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ในอนาคตอันใกล้ต่อไป” ร.อ.นพ.ยงยุทธ กล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net