Skip to main content
sharethis

น.พ.เหรียญทองนำทีมแจ้งความเอาผิดเจ้าของเฟซบุ๊ค 'Tananun Buranasiri' ระบุแจ้งความตามกฎหมายเพื่อป้องกันความรุนแรงที่ประชาชนจะจัดการกันเอง 

12 พ.ค.2558 พลตรี น.พ.เหรียญทอง แน่นหนา เลขาธิการองค์กรเก็บขยะแผ่นดินพร้อมด้วยสมาชิกองค์กรเข้าแจ้งความต่อตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ให้ดำเนินคดีกับเจ้าของบัญชีเฟชบุ๊คชื่อTananun Buranasiri ในคดีอาญามาตรา112

น.พ.เหรียญทองระบุว่า ข้อความที่โพสต์ในบัญชีชื่อดังกล่าวถือเป็นความผิดซึ่งหน้า หากเจ้าหน้าที่ไม่รับแจ้งความก็จะแจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่เสียเอง และบอกด้วยว่าเหตุที่เขาเข้าแจ้งความตามกฎหมายนั้นเพราะเห็นว่าเป็นหนทางของการป้องกันไม่ให้เกิดความรุนแรง ดีกว่าประชาชนไม่พอใจแล้วไปจัดการกันเอง

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ ปอท.ได้ทำการรับเรื่องและดำเนินการสอบปากคำ น.พ.เหรียญทอง 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net